Chủ tịch UBND TP.HCM nhận thêm nhiệm vụ mới

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi sẽ làm Trưởng ban chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan Nhà nước thuộc TP.HCM.

UBND TP.HCM vừa ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo và tổ giúp việc sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan Nhà nước thuộc TP.HCM. Theo quyết định, Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Ban chỉ đạo bao gồm 48 thành viên, trong đó, bà Văn Thị Bạch Tuyết - Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM làm Phó trưởng Ban chỉ đạo. Các phó trưởng ban còn lại là 5 Phó chủ tịch UBND Thành phố và Giám đốc Sở Nội vụ.

Thành viên Ban chỉ đạo là giám đốc các sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND TP. Thủ Đức, các quận, huyện và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND TP.HCM.

Tổ giúp việc Ban chỉ đạo về sắp xếp bộ máy do ông Nguyễn Bắc Nam - Phó giám đốc Sở Nội vụ, làm tổ trưởng. Tổ giúp việc về xây dựng, giải quyết chế độ, chính sách do bà Nguyễn Thị Hồng Thắm - Phó giám đốc Sở Nội vụ, làm tổ trưởng.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, xây dựng phương án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các tổ chức hành chính, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, trình, xin chủ trương phương án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các tổ chức; xây dựng đề án và ban hành các quyết định sắp xếp, tổ chức lại tổ chức hành chính, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập.

Sau đó, thực hiện sắp xếp tổ chức lại các tổ chức hành chính, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công; bố trí, sắp xếp nhân sự với tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Bên cạnh đó, tiến hành rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên cơ sở yêu cầu của vị trí việc làm tại cơ quan, đơn vị mới để thực hiện việc bố trí, sắp xếp nhân sự, tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ.

Ban chỉ đạo cũng chỉ đạo cơ quan, đơn vị, địa phương nghiên cứu, tham mưu các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức sau sắp xếp theo quy định của Chính phủ và quy định của bộ, ngành, Thành phố.

Từ đó, thực hiện tinh giản biên chế, bảo đảm việc chi trả chế độ, chính sách tinh giản biên chế kịp thời, đầy đủ, sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước, tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch và theo quy định của pháp luật.

Đối với Tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo về sắp xếp tổ chức bộ máy, sẽ giúp Ban chỉ đạo xây dựng phương án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các tổ chức hành chính, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập. Trên cơ sở các quyết định tổ chức lại các cơ quan, đơn vị của cấp có thẩm quyền thì Tổ giúp việc tham mưu bổ nhiệm nhân sự người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

Tổ giúp việc cũng làm đầu mối tổng hợp kiến nghị của các cơ quan, đơn vị để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện sắp xếp, tổ chức lại bộ máy hành chính, cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì kịp thời báo cáo UBND Thành phố đề nghị Bộ Nội vụ, các bộ, ngành hướng dẫn thực hiện.

Ngoài ra, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo về giải quyết chế độ, chính sách, sẽ nghiên cứu, tham mưu xây dựng chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức dôi dư tại các cơ quan, đơn vị sau khi sắp xếp…

Thanh An

Nguồn DNSG: https://doanhnhansaigon.vn/chu-tich-ubnd-tp-hcm-nhan-them-nhiem-vu-moi-315507.html