Chủ và nhân viên nhà hàng Nari lột đồ quay clip, đánh ép khách trả tiền
Ông D. vào nhà hàng ăn uống và bị 'gài' phải trả hơn 10 triệu đồng tiền bia. Ông không đồng ý thì bị lột đồ, đẩy ra đường, gây sức ép 'phải thanh toán' 9,5 triệu đồng.
Ngày 5-5, Công an quận 1 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Thị Phương Trâm (chủ nhà hàng Nari, sinh năm 1997, ngụ quận 1), Nguyễn Tiền Luân (sinh năm 2001, ngụ quận 5), Nguyễn Quang Lợi (sinh năm 1998, ngụ tỉnh Bình Phước), Lê Duy (sinh năm 1999, ngụ quận Bình Thạnh) và Phan Thị Kim Xuyến (sinh năm 1997, ngụ quận 7) về tội “Cưỡng đoạt tài sản".
Trước đó, rạng sáng 17-4, ông D. (sinh năm 1971, ngụ quận Bình Thạnh) tới nhà hàng Nari ở đường Thái Văn Lung (phường Bến Nghé, quận 1) uống bia. Tại đây, ông được tư vấn gói dịch vụ uống bia, karaoke với giá 40 USD/giờ.
Cùng uống bia, trò chuyện với ông D. trong phòng tại tầng 1 có nữ nhân viên Thanh N.. Một lúc sau, N. gọi thêm 2 nhân viên khác lên cùng uống bia với ông D..
Sau đó, ông D. phát hiện có nhiều vỏ lon bia nên nghi ngờ mình bị “gài”. Ông mời 2 nhân viên mới ra khỏi phòng, chỉ để N. ở lại.
Đến 4 giờ cùng ngày, ông D. tính tiền thì nhân viên đưa hóa đơn hơn 10 triệu đồng. Do không đúng với "gói dịch vụ được tư vấn ban đầu" nên ông không đồng ý trả tiền và yêu cầu công an đến làm rõ.
Lúc này, nhóm nhân viên của quán chửi bới, xúc phạm và yêu cầu ông D. phải thanh toán mới cho ra khỏi nhà hàng.
Đồng thời, Trâm (chủ nhà hàng) giảm số tiền thanh toán cho ông D. còn 9,5 triệu đồng. Ông không đồng ý, bỏ ra ngoài thì bị nhân viên kéo vào nhà hàng, khóa cửa và đánh.
Cùng tham gia có nhiều nhân viên của quán, trong đó, Luân, Lợi và Duy khống chế và cởi hết quần áo của ông D.. Nhân viên nhà hàng này còn dùng điện thoại quay video hình ảnh của ông.
Bị chửi và tát nhiều cái vào mặt, ông D. vẫn không đồng ý thanh toán tiền.
Sau đó, ông bị nhân viên của quán đẩy ra đường trong tình trạng không mảnh vải che thân. Hoảng hốt, ông D. xin vào trong nhà hàng thì Lợi mở cửa cho ông vào. Tiếp đó, Luân tự ý mở ví lấy thẻ tín dụng (Visa) của ông D. rồi quẹt vào máy POS của nhà hàng thanh toán 9,5 triệu đồng.
Sau khi quẹt thẻ thành công, ông D. được trả lại quần áo để mặc vào.
Sau đó, ông tiếp tục bị Xuyến (quản lý nhà hàng) và Luân, Lợi, Duy, Trâm, Huy yêu cầu phải ký tên vào hóa đơn vừa quẹt (thanh toán) mới được ra về.