Sáng ngày 20/3, hàng loạt chủ xe Ford bị lỗi chảy dầu (Ranger và Everest) đã gặp mặt tại Hà Nội để cùng nhau đấu tranh bảo vệ quyền lợi của chính mình, đồng thời đoàn xe đã diễu hành đến một số đại lý và văn phòng của Ford ở thủ đô.
Theo đó, trên các xe này đều dán các decal màu vàng để đòi quyền lợi bảo hành tốt hơn cho khách hàng Ford tại Việt Nam.
Trong đó, các lỗi đáng chú ý nhất trên xe Ford thời gian gần đây như chảy dầu và nguy cơ vỡ hộp số cũng được đề cập trong các decal.
Anh Bình - một thành viên trong đoàn diễu hành - cho biết: "Nhóm thực hiệc hành trình vào ngày 20/3 vừa qua, gồm tổng cộng gần 20 xe".
Trong quá trình di chuyển quanh Hà Nội, đoàn xe đã đi qua các địa điểm như: Văn phòng đại diện Ford Việt Nam và các đại lý Ford Long Biên, Ford Thăng Long.
Trước đây, nhóm khách hàng sử dụng xe Ford với động cơ 2.0L tăng áp đã từng gửi đơn khiếu nại đồng loạt lên các cơ quan như: Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng. Đồng thời, nhóm cũng làm việc cùng Ford Việt Nam để thống nhất đưa ra quyết định cuối cùng về lỗi chảy dầu trên các xe này.
Sau nhiều buổi làm việc, Ford Việt Nam đã đưa ra hướng giải quyết cho vấn đề: Mở rộng thời hạn bảo hành lên 5 năm đối với riêng hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam phía trước động cơ, đồng thời không giới hạn chỉ số km tính từ ngày bắt đầu bảo hành xe.
Ngày 10/3, Ford Việt Nam tiếp tục khắc phục lỗi chảy dầu với "Chương trình Hài lòng khách hàng 21P01", nhằm thay thế vòng đệm làm kín của ống vào két làm mát khí nạp cho các xe trong phạm vi ảnh hưởng.
Tuy nhiên, nhóm khách hàng Ford cho rằng những chiếc xe này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lỗi khác ngoài việc chảy dầu như: Vỡ bánh răng hộp số, tiếng gõ lớn khi khởi động, chết kim phun, chất lượng lốp,...và vẫn sẽ tiếp tục đòi quyền lợi cho chính mình trong thời gian tới.
Kỳ Huệ