Chưa về Việt Nam, Chery đã triệu hồi xe tại Malaysia, Indonesia và Philippines

Dù chưa chính thức bước chân vào Việt Nam, song thương hiệu Chery đang khiến người tiêu dùng hết sức lo ngại về chất lượng sản phẩm. Bởi tại Malaysia, Indonesia hay gần đây là Philippines, hàng loạt xe Omoda 5 và Tiggo 5X của tập đoàn này đang bị triệu hồi vì lỗi có thể khiến trục bánh sau bị gãy.

Cuối tháng qua, vụ việc một chiếc xe Chery Omoda 5 mới tinh đang lăn bánh trên đường bỗng dưng gãy trục sau, đã khiến thương hiệu này phải tức tốc ra lệnh triệu hồi hàng trăm chiếc xe ở Malaysia để sửa lỗi sản xuất. Đồng thời, thương hiệu này cũng khá nhập nhằng khi không công bố chi tiết và đầy đủ các thông tin liên quan cho khách hàng.

Chery Omoda 5 bị hãng triệu hồi hàng loạt tại Malaysia và Indonesia.

Chery Omoda 5 bị hãng triệu hồi hàng loạt tại Malaysia và Indonesia.

Điều này cũng đã dẫn tới động thái triệu hồi tương tự đối với Chery Omoda 5 ở thị trường Indonesia hôm 15/5 - cách đây 2 tuần. Vụ việc mới diễn ra cách đây vỏn vẹn một tháng và chưa kịp lắng xuống, nhưng mới đây, tại thị trường Philippines lại đón nhận một thông tin bất ngờ không kém: Chery đang tiến hành một "chiến dịch kiểm tra" đối với 90 chiếc xe Tiggo 5X Pro do nhà phân phối United Asia Automotive Group Inc (UAAGI) đã bán ra tại quốc gia này.

Lỗi hàn linh kiện có thể khiến trục bánh sau gãy rời khi xe đang chạy.

Lỗi hàn linh kiện có thể khiến trục bánh sau gãy rời khi xe đang chạy.

Trong thông cáo phát đi, Chery cho biết, một lô sản phẩm Tiggo 5X Pro có thể gặp phải lỗi mối hàn ở vị trí thanh xoắn của hệ thống treo phía sau. Lỗi này có thể dẫn tới vỡ mối hàn và dẫn tới rơi trục sau khi xe chạy, đặc biệt dễ xảy ra khi xe đi qua đường xấu.

Chery Philippines cũng phải tức tốc triệu hồi Tiggo 5X Pro dùng chung nền tảng với Omoda 5.

Chery Philippines cũng phải tức tốc triệu hồi Tiggo 5X Pro dùng chung nền tảng với Omoda 5.

Nhà phân phối UAAGI cũng cho biết quá trình kiểm tra sẽ chỉ tốn 30 phút và nếu nằm trong diện bị lỗi, thời gian xử lý thay thế phụ tùng cũng chỉ mất tối đa 5 tiếng đồng hồ. Mọi chi phí phát sinh sẽ được miễn phí toàn bộ đối với khách hàng.

Theo nhà phân phối UAAGI tại Philippines, đây chỉ là động thái phòng ngừa.

Theo nhà phân phối UAAGI tại Philippines, đây chỉ là động thái phòng ngừa.

Theo thông tin bổ sung, UAAGI cho biết, nước đi này mang tính phòng ngừa, bởi mẫu crossover Tiggo 5X Pro đang được đơn vị này phân phối ở Philippines vốn sở hữu chung nền tảng khung gầm với Chery Omoda 5 - dòng sản phẩm đang gây rất nhiều nghi ngại khi bị triệu hồi hàng loạt ở Malaysia và Indonesia.

Người dùng "tố" Chery Malaysia cố tình bưng bít thông tin, xử lý kém chuyên nghiệp.

Người dùng "tố" Chery Malaysia cố tình bưng bít thông tin, xử lý kém chuyên nghiệp.

Như vậy, thực tế đang diễn ra hoàn toàn trái ngược với những gì được viết trong thông cáo do Chery Malaysia phát đi ngày 30/4/2024 vừa qua, vốn khẳng định lô sản phẩm bị lỗi xuất phát từ linh kiện không đạt chuẩn của một nhà cung cấp và chỉ ảnh hưởng tới các mẫu xe lắp ráp tại Malaysia.

Dù chưa vào Việt Nam, Chery đang khiến người tiêu dùng hết sức hoài nghi về chất lượng.

Dù chưa vào Việt Nam, Chery đang khiến người tiêu dùng hết sức hoài nghi về chất lượng.

Như vậy, dù đã thăm dò thị trường vài năm nhưng chưa chính thức khai trương tại Việt Nam, song thương hiệu Chery đang đón nhận rất nhiều thông tin bất lợi, gây hoang mang cho khách hàng trong nước.

Theo thông tin từ hãng, Chery dự kiến sẽ khai trương hệ thống nhà phân phối và chính thức tung ra sản phẩm Omoda C5 (ở các thị trường quốc tế là Omoda 5) và Jaecoo 7 vào khoảng quý III năm nay. Thương hiệu này cũng đã ký kết liên doanh với Geleximco để xây dựng nhà máy lắp ráp tại tỉnh Thái Bình.

Tuệ Minh/VOV.VN Theo Top Gear Philippines

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/chua-ve-viet-nam-chery-da-trieu-hoi-xe-tai-malaysia-indonesia-va-philippines-post1097946.vov