Chuẩn bị tái cơ cấu thị trường du lịch

Chiều 18-2, đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đến nay, đã có gần 20 nghìn khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội, trong đó, có hơn 17 nghìn khách Trung Quốc. Tuy nhiên, Hà Nội có khách du lịch quốc tế đến từ 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, khách châu Á chiếm 65%, khách châu Âu chiếm 25%, còn lại từ các thị trường khác. Tại châu Á, thị trường du lịch lớn nhất của Hà Nội là Hàn Quốc.

Phát khẩu trang cho du khách tại di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Phát khẩu trang cho du khách tại di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Việc quan trọng nhất đối với ngành du lịch Thủ đô hiện nay là bảo đảm an toàn cho khách. Sở Du lịch đã phối hợp các cơ quan thực hiện phun thuốc khử trùng các điểm du lịch; phát khẩu trang miễn phí; tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho các đối tượng tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch; hỗ trợ khách du lịch qua Tổng đài 1800556896 (VNPT Hà Nội)…

Hà Nội đã chuẩn bị sẵn kịch bản để phục hồi thị trường sau dịch. Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, một trong những việc cần làm ngay trong thời gian tới là thực hiện tái cơ cấu thị trường khách du lịch. Du lịch Hà Nội sẽ xác định lại các thị trường trọng điểm; tiếp tục tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tại thị trường châu Âu, Nhật Bản, Bắc Á… Hiện nay, Sở Du lịch Hà Nội đã hợp tác với Vietnam Airlines tiếp thị các điểm đến mới, mở rộng thị trường.

Đối với việc chuẩn bị cho Giải đua xe Công thức 1 (F1), ông Trần Trung Hiếu cho biết, thời điểm này, các công tác chuẩn bị cho giải đua vẫn đang diễn ra theo đúng kế hoạch. Sở Du lịch đã làm việc với các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, lữ hành yêu cầu phải bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ, bình ổn giá, không để cho giá dịch vụ tăng cao trong thời gian này. Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng du lịch Thủ đô vẫn phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón 31,88 triệu lượt khách trong năm 2020.

GIANG NAM

Nguồn Nhân Dân: http://nhandan.com.vn/du-lich/tin-tuc/item/43309202-chuan-bi-tai-co-cau-thi-truong-du-lich.html