Chùm ảnh: 'Chật vật' lưu thông bên dưới đường Vành đai 2 trên cao

Đường Vành đai 2 trên cao (VĐ2) sau hơn 5 tháng thông xe vẫn gây xung đột tại các nút giao, nhánh lên xuống khiến ùn tắc kéo dài...

Đầu tháng 11/2020, Hà Nội thông xe đường VĐ2 trên cao với kỳ vọng tuyến Trường Chinh - Đại La - Minh Khai và nút giao Ngã Tư Sở, Ngã Tư Vọng giảm ùn tắc. Dù đường trên cao chỉ cho ô tô lưu thông, nhưng việc lượng lớn phương tiện từ đường trên cao đổ dồn xuống các nút giao khiến ùn tắc giao thông tại đây và các tuyến đường bên dưới vẫn rất căng thẳng.

Ngày 20/4, lưu thông trực tiếp trên tuyến đường VĐ2 trên cao, các nút giao và tuyến dưới thấp ở hai khung giờ cao điểm - thấp điểm, PV Báo Giao thông ghi nhận, tình trạng ùn tắc vẫn rất nhức nhối, hàng nghìn phương tiện vẫn phải "chôn chân" nhích từng chút lưu thông.

Ùn tắc kéo dài cả km từ số 315 Trường Chinh (Đại lý Toyota Thanh Xuân) đến ngã tư Trường Chinh đi Láng, nhiều người khá mệt mỏi vì phải xếp hàng dài chờ đợi.

Phương tiện từ đường VĐ2 trên cao liên tục đổ xuống, nhập vào nút giao, xen lẫn vào dòng người đông đúc bên dưới khiến giao thông trở nên “nghẹt thở” kéo dài hàng km tại tuyến đường Trường Chinh. Ảnh chụp tại khu vực ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng - Đại La đi Minh Khai.

Trong ảnh xe máy chen lẫn vào nhau không còn một khoảng không nào

Tại hướng Trường Chinh - Láng, dù lực lượng chức năng đã điều chỉnh thời lượng đèn tín hiệu xanh lên hơn gấp đôi (99 giây) song để qua được ngã tư này các phương tiện mất khoảng 15 - 20 phút..

Không chịu cảnh "chôn chân" trong đám đông ùn tắc, nhiều chủ phương tiện điều khiển xe lên cả vỉa hè để lưu thông.

Chị Vũ Phương Thanh, chuyên viên của Sở Xây dựng Hà Nội thường xuyên lưu thông qua tuyến đường này cho biết: "Ban đầu tôi cũng như nhiều người khá kỳ vọng vào tuyến đường VĐ2 khi được đầu tư xây dựng, mở rộng sẽ san sẻ lưu lượng trên cao, dưới thấp. Tuy nhiên, từ ngày thông xe, ngày nào đi làm tôi đều phải lưu thông trên tuyến đường ùn tắc kéo dài khá mệt mỏi".

PGS. TS Nguyễn Thị Thu Thủy, Giảng viên Trường Đại học GTVT cho rằng, để giải quyết triệt để tình trạng này, về lâu dài, Hà Nội cần hoàn thiện đoạn tuyến đường VĐ2 từ Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, mở rộng lòng đường để đồng bộ năng lực lưu thông.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, đường VĐ2 đưa vào khai thác mới chỉ là một đoạn tuyến. Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ còn đầu tư đường trên cao và dưới thấp từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy. Cùng đó, đường trên cao còn kéo dài đến Cầu Giấy. Khi đầu tư đồng bộ sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc này.

Clip: Ùn tắc kéo dài bên dưới tuyến VĐ2 trên cao:

Lê Tươi

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/chum-anh-chat-vat-luu-thong-ben-duoi-duong-vanh-dai-2-tren-cao-d503453.html