Chuỗi cửa hàng Nordstrom hạ dự báo lợi nhuận
Lợi nhuận ròng của Nordstrom trong giai đoạn ba tháng (tính đến hết ngày 30/7) tăng 46 triệu USD so với cùng kỳ năm trước, lên 126 triệu USD.
Theo dữ liệu của công ty dịch vụ dữ liệu Refinitiv, giới phân tích đang tìm cách điều chỉnh thu nhập trên mỗi cổ phiếu của chuỗi cửa hàng bách hóa hạng sang Nordstrom là 3,04 USD/cổ phiếu với doanh thu quý II/2022 tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận ròng của Nordstrom trong giai đoạn ba tháng (tính đến hết ngày 30/7) tăng 46 triệu USD so với cùng kỳ năm trước, lên 126 triệu USD.
Trong khi đó doanh thu tăng từ 3,66 tỷ USD lên 4,10 tỷ USD và doanh thu bán hàng trên nền tảng kỹ thuật số tăng 6,3%, chiếm 38% tổng doanh thu.
Nordstrom cho biết bộ phận may mặc dành cho nam giới có tỷ lệ tăng trưởng mạnh nhất trong quý vừa qua so với cùng kỳ năm 2021, trong khi đó mảng giày dép, quần áo phụ nữ và làm đẹp ghi nhận mức tăng trưởng hai con số khi người mua sắm tìm kiếm trang phục cho những dịp đặc biệt.
Doanh thu ròng cho thương hiệu Nordstrom cho giai đoạn ba tháng vừa qua tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước, một phần là nhờ thời điểm bán hàng kỷ niệm hàng năm của chuỗi bán lẻ.
Tại thương hiệu bán hàng giảm giá Nordstrom Rack của công ty chuỗi bán lẻ, doanh thu ròng tăng 6,3% nhưng lại giảm so với mức trước đại dịch.
Nordstrom Rack có các đối thủ cạnh tranh bán lẻ khác như TJ Maxx và Ross Stores, chuỗi cửa hàng này nhắm mục tiêu đến những khách hàng có thu nhập thấp hơn, vốn chịu áp bởi lạm phát cao hơn so với khách hàng mua sắm của chuỗi cửa hàng thương hiệu Nordstrom với giá sản phẩm nguyên giá.
Trong một hội nghị ngày 23/8, ban lãnh đạo công ty cho biết kế hoạch thiết lập lại hệ thống hàng hóa tại Nordstrom Rack nhằm tăng thêm nhiều thương hiệu cao cấp hơn mà người mua sắm đang tìm kiếm./.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/chuoi-cua-hang-nordstrom-ha-du-bao-loi-nhuan/256330.html