Chuỗi hoạt động quảng bá, nâng tầm thương hiệu du lịch Cà Mau
Nhằm đẩy mạnh truyền thông hình ảnh du lịch, điểm đến tiêu biểu nơi địa đầu cực Nam Tổ quốc, UBND tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá để khẳng định và nâng tầm thương hiệu điểm đến du lịch sinh thái, văn hóa, ẩm thực, cộng đồng… gắn với thông điệp xanh, an toàn, thân thiện và bền vững.
Thông tin trên được UBND tỉnh Cà Mau cho biết vào chiều ngày 24.9, tại buổi Họp báo cung cấp thông tin về chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 27.9 với chủ đề “Cà Mau – địa đầu cực Nam Tổ quốc, nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”.

UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 27.9
Theo đó, các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 26-30 với nhiều nội dung nổi bật nhằm thúc đẩy phát triển du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên, giữ gìn bản sắc văn hóa, hướng đến mục tiêu xanh và bền vững.
Trong đó, điểm nhấn là Ngày hội “Tinh hoa Văn hóa Ẩm thực Cà Mau” diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương (phường Bạc Liêu) có quy mô khoảng 100 gian hàng tham gia.

Cà Mau không ngừng đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch. Ảnh: Cà Mau tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm 2025.
Các hoạt động chính gồm không gian ẩm thực Cà Mau – TP.HCM, trưng bày sản phẩm OCOP địa phương, trình diễn và trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn. Dịp này cũng diễn ra cuộc thi Đầu bếp tài năng giới thiệu về “Tinh hoa Văn hóa ẩm thực Cà Mau”.
Bên cạnh đó, đoàn Famtrip khoảng 200 khách mời là các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh, chuyên gia, báo chí… sẽ tham gia khảo sát các điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử tiêu biểu của địa phương như: Khu du lịch Mũi Cà Mau, Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và Nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Khu nhà Công tử Bạc Liêu...

Sẽ diễn ra hoạt động trồng rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27.9
Đặc biệt vào ngày 27.9, tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau sẽ diễn ra Lễ trồng rừng hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới năm 2025. Qua đây, khẳng định cam kết của địa phương trong phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo tồn thiên nhiên.
Ngoài ra, Hội thảo khoa học “Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể phát triển du lịch quốc gia” với khoảng 300 đại biểu là các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp… sẽ cùng tham gia hiến kế, bàn giải định vị thương thiệu du lịch địa phương và công bố các sản phẩm tour, tuyến mới.

Chuỗi hoạt động hướng đến quảng bá, đưa Cà Mau trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Ngô Vũ Thăng, du lịch là một trong những lợi thế nổi bật của địa phương. Thông qua chuỗi hoạt động nói trên nhằm đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Cà Mau trong xu thế hướng tới phát triển du lịch bền vững.
Các hoạt động cũng được kỳ vọng tạo cơ hội kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp, kích cầu du lịch… Góp phần đưa địa đầu cực Nam Tổ quốc trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.