Chuỗi Long Châu trở thành 'mỏ vàng' của FRT
FPT Retail đang mở rộng quy mô hoạt động, đặc biệt là chuỗi Long Châu...

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2025 vừa công bố, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail – mã chứng khoán: FRT) ghi nhận doanh thu thuần đạt 11.669 tỷ đồng, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, chuỗi dược phẩm FPT Long Châu tiếp tục đóng vai trò chủ lực khi đem về 8.054 tỷ đồng doanh thu, chiếm 69% tổng doanh thu hợp nhất và tăng trưởng tới 46%.
Lợi nhuận sau thuế cũng tăng mạnh, đạt 212,7 tỷ đồng, gấp 3,5 lần cùng kỳ năm 2024. Theo lý giải của FPT Retail, kết quả này đến từ việc cải thiện lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ như đã đề cập. Đồng thời, trong quý 1/2025, Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu tiếp tục mở rộng quy mô, đóng góp tích cực vào tăng trưởng doanh thu hợp nhất của toàn Công ty.
Cụ thể, với 435 nhà thuốc và 93 trung tâm tiêm chủng được mở mới so với cuối quý 1/2024, doanh thu của chuỗi FPT Long Châu tăng trưởng gần 46% so với cùng kỳ. Như vậy, chuỗi Long Châu đang trở thành “mỏ vàng” của FRT trong bối cảnh ngành bán lẻ đang tái định hình sau Covid-19.
Tính đến ngày 31/3/2025, tổng tài sản của FPT Retail đạt 16.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 5% so với cuối năm 2024. Tuy nhiên, nợ phải trả vẫn duy trì ở mức cao, chiếm hơn 85% tổng tài sản (tương đương 14.303 tỷ đồng).
Theo kế hoạch kinh doanh năm 2025, FRT đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 48.100 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 71% so với thực hiện năm 2024. Với đà mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm, FPT Retail đang đặt cược lớn vào thị trường chăm sóc sức khỏe.

Diễn biến cổ phiếu FRT vào lúc 11h của phiên giao dịch ngày 6/6
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FRT giảm 0,65% vào phiên sáng 6/6, xuống còn 166.950 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch đạt 77.700 đơn vị. Tính từ đầu quý đến nay, mã này đã giảm hơn 8%, bất chấp kết quả kinh doanh khởi sắc.