Chuỗi trà sữa Phúc Long thu 5 tỷ đồng/ngày
Trong quý II, Phúc Long thu gần 5 tỷ đồng mỗi ngày nhờ tối ưu mô hình cửa hàng. Nửa cuối năm, chuỗi dự kiến mở thêm 13 cửa hàng lớn, chủ yếu tại Hà Nội.

Masan dự kiến mở thêm 13 cửa hàng flagship Phúc Long từ nay đến cuối năm. Ảnh: Phúc Long.
Tại buổi họp trực tuyến với cổ đông chiều 28/7, ông Danny Lê - Tổng giám đốc Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) - cho biết biên lợi nhuận ròng của chuỗi trà và cà phê Phúc Long trong quý II đã cải thiện 2 điểm % nhờ tối ưu mô hình cửa hàng.
Cụ thể, theo báo cáo tài chính từ Masan, nhờ cải thiện hiệu quả vận hành, doanh thu thuần 6 tháng đầu năm của chuỗi trà cà phê này đạt 858 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. EBITDA quý II đạt 80 tỷ đồng (tăng 13%) và lợi nhuận sau thuế đạt 86 tỷ đồng, tăng hơn 63% so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng quý II, doanh thu toàn chuỗi Phúc Long đạt 434 tỷ đồng (tăng 11%), tương ứng mỗi ngày thu về gần 4,8 tỷ đồng. Lãi ròng theo đó cũng tăng gần 40%, đạt 43 tỷ đồng. Đà tăng trưởng này được thúc đẩy bởi doanh thu tăng từ mảng thực phẩm và kênh giao hàng.
Tại buổi họp, ông Danny Lê cũng nhấn mạnh mảng đồ ăn đang trở thành động lực chính giúp gia tăng giá trị đơn hàng.

Trước đây, chuỗi Phúc Long từng đẩy mạnh mở rộng hệ thống kiosk trong WinMart/WinMart+ và đặt mục tiêu vượt mốc 1.000 điểm bán.
Tuy nhiên, Masan thừa nhận quá trình thử nghiệm mô hình kiosk không đáp ứng được kỳ vọng ban đầu nên đã quyết định đóng cửa 150 kiosk trong nửa cuối năm 2022.
Sau điều chỉnh, biên lãi gộp của chuỗi tăng từ 35% năm 2019 lên hơn 64% trong quý II/2023. Song song đó, báo cáo tài chính Masan cho thấy các cửa hàng flagship Phúc Long có doanh thu gấp đôi mức trung bình ngành.
Tính đến giữa năm 2025, Phúc Long đang vận hành 237 cửa hàng, tăng từ mức 158 cửa hàng vào năm 2024, trong đó có 184 cửa hàng flagship. Nửa cuối năm nay, ông Danny Le cho biết chuỗi dự kiến mở thêm 13 cửa hàng flagship, riêng Hà Nội sẽ có 8 địa điểm mới.
Về kế hoạch kinh doanh, Phúc Long đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 trong khoảng 1.910-2.200 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 18-36% so với năm 2024. Mục tiêu này được xây dựng dựa trên tăng trưởng doanh thu trên mỗi cửa hàng và cải thiện biên lợi nhuận.
Cuối năm ngoái, Phúc Long Heritage đã bổ nhiệm Tổng giám đốc mới là bà Patricia Marques - một lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm trong ngành F&B.
Vị này từng gắn bó với Starbucks Việt Nam từ những ngày đầu và trải qua hành trình hơn 11 năm giữ vị trí Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam.
Trước đó, bà cũng góp phần mở rộng hoạt động quốc tế cho các thương hiệu danh tiếng như Saks Fifth Avenue, Panera Bread và Highlands Coffee.
Nguồn Znews: https://znews.vn/chuoi-tra-sua-phuc-long-thu-5-ty-dongngay-post1572311.html