Chuyến bay 'thả' hành khách xuống cách điểm đến hơn 300km, bảo khách 'tự tìm cách mà về'
Một chuyến bay của hãng hàng không Wizz Air (Hungary) đã không đưa khách đến đúng điểm đến mà 'thả' xuống ở một nơi khác cách xa hàng trăm kilômét, rồi kệ khách ở đó. Thế là hành khách phải tự bỏ tiền túi ra để tự tìm phương tiện đi về. Do đâu lại có một sự việc oái oăm thế này?
Hành khách đi trên một chuyến bay của hãng hàng không Wizz Air đã không thể lường trước được tình cảnh trớ trêu mà mình sẽ gặp phải: Không được đưa tới đúng điểm đến mà bị “bỏ rơi” giữa đường.
Sự việc bắt đầu khi chuyến bay từ Tel Aviv (Israel) tới sân bay London Gatwick (Anh) đúng ra phải khởi hành lúc 9h25’ tối thì lại bị hoãn đến tận sau nửa đêm, theo trang Mirror.
Việc một chuyến bay bị hoãn cũng không hiếm, nhưng lần hoãn này lại khiến chuyến bay không còn chỗ để hạ cánh ở Gatwick. Thế là trong khi đang bay, hành khách được thông báo rằng máy bay sẽ phải bay đến Luton.
Luton cách sân bay London Gatwick khoảng 112km, nên hành khách thấy rất không hài lòng. Tuy nhiên, sau đó họ mới biết rằng nếu hạ cánh được xuống Luton thì đã tốt.
Khổ nỗi, ở Luton cũng không còn chỗ cho máy bay hạ cánh, thế là chuyến bay lại phải thay đổi kế hoạch, bay sang Doncaster, cách London Gatwick những 334km!
Thế là nửa đêm nửa hôm, hành khách bị “thả” xuống một nơi mà họ không định đến, cũng không có phương tiện nào được sắp xếp để chở họ đến đích. Nhiều hành khách sau đó kể với truyền thông rằng “không thấy một nhân viên nào của Wizz Air”.
Asya, một hành khách, nói với trang Mirror: “Thật khủng khiếp. Lẽ ra chúng tôi hạ cánh lúc 1h sáng ở Gatwick, nhưng rồi chúng tôi lại phải hạ cánh lúc 3h15’ sáng ở Doncaster”.
Một số hành khách nói rằng có người ở sân bay bảo họ “tự tìm cách mà về”.
Chẳng biết làm thế nào, nhiều người phải bỏ ra hàng trăm bảng để đi taxi hơn 300km về nhà. Như Asya - người đi cùng con nhỏ - đã phải bỏ ra 450 bảng (13,5 triệu đồng) vì giờ đó cô không bắt được chuyến tàu nào.
Một hành khách khác còn kể: “Có nhiều người Israel đi trên chuyến bay này. Họ không biết gì về các thành phố ở Anh, họ còn hỏi đây có phải London không”, theo trang Independent.
Phát ngôn viên của Wizz Air đã thông báo rằng hành khách cứ giữ lại hóa đơn (đi tàu xe) rồi đính kèm những giấy tờ cần thiết để họ làm thủ tục hoàn lại tiền. Tuy nhiên, nhiều hành khách vẫn rất tức giận, gọi đây là “chuyến bay hỗn độn”.
Giờ thì tất cả những gì Wizz Air có thể làm chỉ là xin lỗi và liên lạc với hành khách để bồi thường mà thôi.
Thục Hân
Theo nhiều nguồn tin