Citi Việt Nam nói gì về việc rút mảng bán lẻ?
Đại diện Citi Việt Nam cho biết sẽ không có bất kỳ thay đổi tức thời nào với hoạt động bán lẻ tại Việt Nam, đồng thời việc tái cấu trúc cũng cho phép ngân hàng này tập trung nguồn lực nhiều hơn vào mảng khách hàng doanh nghiệp.
Thông tin mới đây từ Bloomberg cho biết Citigroup có kế hoạch dừng mảng ngân hàng bán lẻ tại 13 thị trường khắp châu Á và châu Âu, Trung Đông và châu Phi, trong đó có Việt Nam.
Cụ thể, 13 thị trường Citigroup dự định rút mảng bán lẻ gồm Australia, Bahrain, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Ba Lan, Nga, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Ngân hàng sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ tại các thị trường này cho nhóm khách hàng tổ chức. Đồng thời, hoạt động tại các khu vực này sẽ được Citigroup điều phối từ bốn trung tâm quản lý tài sản tại Singapore, Hong Kong, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và London.
Phản hồi về thông tin trên, bà Lại Minh Thúy, Quyền Tổng giám đốc Citi Việt Nam cho biết động thái này nằm trong việc tái định vị chiến lược mới của Citi trên toàn cầu.
“Citi đã hiện diện ở Việt Nam nhiều thập kỷ qua và tuyên bố mới đây của Citi toàn cầu về những hành động chiến lược đối với lĩnh vực Ngân hàng Bán lẻ ở 13 thị trường sẽ không làm ảnh hưởng đến các cam kết dài hạn của ngân hàng chúng tôi ở Việt Nam cũng như tại Châu Á Thái Bình Dương”, bà Thúy cho biết.
Đại diện Citi Việt Nam cũng cho biết sẽ không có bất kỳ thay đổi tức thời nào với hoạt động bán lẻ tại Việt Nam.
Việc rút khỏi mảng bán lẻ có thể sẽ kéo dài nhiều tháng mới hoàn thành, và trong một số trường hợp có thể là vài năm.
"Ngân hàng sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cá nhân trong suốt quá trình chuyển tiếp này. Khách hàng nên tiếp tục giao dịch như họ vẫn làm hiện nay mà không có bất kỳ thay đổi nào đối với các sản phẩm và dịch vụ Citi đang cung cấp", bà Lại Minh Thúy cho biết.
Người đứng đầu của Citi Việt Nam cũng cho rằng việc Citi có ý định rút khỏi hầu hết các thị trường bán lẻ trong đó có nhiều thị trường ngân hàng đang dẫn đầu, sẽ rất hấp dẫn với những đối tác có ý mua lại. Ngoài ra, chiến lược mới của Citi trên toàn cầu cho phép tổ chức này có thể đầu tư nguồn lực nhiều hơn để tăng cường phát triển mảng khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam.
Dũng Nguyễn