CNG Việt Nam sẽ chi hơn 100 tỷ đồng cho đầu tư năm 2020

Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (CNG Việt Nam) vừa công bố Nghị quyết của HĐQT về việc phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020.

Theo đó, năm 2020, CNG Việt Nam đặt kế hoạch sản lượng 320 triệu Sm3; tổng doanh thu 3.351 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 100 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng; nộp Ngân sách Nhà nước 45,8 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn điều lệ là 30%; chia cổ tức với tỷ lệ 25%/vốn điều lệ. Kế hoạch được xây dựng trên cơ sở giá dầu 60USD/thùng và tỷ giá 1USD =23.500 VNĐ.

CNG Việt Nam đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực khí nén thiên nhiên (CNG)

CNG Việt Nam đặt mục tiêu tiếp tục giữ vững vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực khí nén thiên nhiên (CNG)

Bên cạnh đó, CNG Việt Nam cũng đặt mục tiêu đầu tư xây dựng năm 2020 với giá trị đầu tư và giá trị giải ngân cùng ở mức 102,5 tỷ đồng, cho các dự án như: Trụ sở Văn phòng CNG Việt Nam tại Vũng Tàu; trạm cấp LPG cho khách hàng Trung Nguyên Bình Thuận (KCN Lương Sơn – Bình Thuận); 3 trạm cung cấp khí mới cho khách hàng;… và mua sắm trang thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh.

Thời gian qua, công tác đầu tư xây dựng được CNG Việt Nam quan tâm, chú trọng nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, một số dự án đã hoàn thành như: Đầu tư mở rộng nâng công suất Nhà máy CNG Phú Mỹ từ 95 triệu Sm3/năm lên 185 triệu Sm3/năm; Hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng Tòa nhà văn phòng Chi nhánh CNG Phú Mỹ trong năm 2018;…

Năm 2016, CNG Việt Nam được sắp xếp, tái cấu trúc trở thành đơn vị thành viên của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), từ đó được hưởng vị thế, thương hiệu và các chính sách chủ đạo của PV GAS. Từ 2016 đến nay, CNG Việt Nam đã chủ động triển khai tái cấu trúc cơ cấu tổ chức, kiện toàn bộ máy quản lý: Thành lập Chi nhánh miền Bắc, mở rộng thị trường tại miền Bắc; Chuyển đổi Nhà máy CNG Phú Mỹ thành Chi nhánh Phú Mỹ góp phần nâng cao vị thế, quy mô của Chi nhánh và Công ty.

Công tác tìm kiếm khách hàng, phát triển thị trường được CNG Việt Nam triển khai quyết liệt, mạnh mẽ. Tổng số lượng khách hàng, sản lượng liên tiếp tăng trưởng qua từng năm. CNG Việt Nam từng bước chiếm lĩnh thị phần trên thị trường khí CNG với mạng lưới khách hàng trải rộng khắp khu vực Đông Nam bộ và miền Bắc.

Công tác quảng bá và nhận diện thương hiệu cũng được CNG Việt Nam triển khai đồng bộ trên tất cả các kênh, phương tiện truyền thông. CNG Việt Nam từng bước hoàn thiện chính sách chăm sóc khách hàng và chính sách bán hàng góp phần thỏa mãn ngày càng cao yêu cầu của khách hàng.

Trong giai đoạn 2020 -2025, CNG Việt Nam nhận định sẽ đối mặt với nhiều khó khăn như: Thiếu hụt nguồn khí đầu vào do chính sách ưu tiên khí để sản xuất điện làm ảnh hưởng tới việc cung cấp khí cho khách hàng của công ty; Giá dầu thế giới dự báo sẽ biến động phức tạp, khó lường; Gia tăng sự cạnh tranh từ các công ty tư nhân hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực khí; Xuất hiện các nhiên liệu thay thế khác cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm khí CNG;… Trong bối cảnh đó, CNG Việt Nam đặt mục tiêu, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn hiệu quả; Tiếp tục giữ vững vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực khí nén thiên nhiên (CNG); Nghiên cứu công nghệ, đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ để đón đầu sản phẩm LNG; Mở rộng phát triển thị trường trên toàn quốc;… Giai đoạn 2020 – 2025, CNG Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng sản lượng bình quân hàng năm từ 5% - 10%; Duy trì lợi nhuận trước thuế bình quân hàng năm trên 100 tỷ đồng.

Mai Phương

Nguồn PetroTimes: https://petrovietnam.petrotimes.vn/cng-viet-nam-se-chi-hon-100-ty-dong-cho-dau-tu-nam-2020-569541.html