Có gì bên trong máy bay phản lực đắt đỏ nhất thế giới?

Máy bay Bombardier Global 7500 có thể chở 19 người, có 4 không gian sinh hoạt riêng biệt, bao gồm phòng ăn và phòng ngủ riêng.

Bombardier là hãng chế tạo máy bay có trụ sở tại thành phố Montreal (Canada) chuyên sản chuyên những chuyên cơ phản lực có tầm bay xa nhất thế giới. Với 10.000 USD cho mỗi giờ thuê, chiếc Bombardier Global 7500 được đánh giá là chiếc máy bay phản lực đắt đỏ nhất thế giới.

Bombardier là hãng chế tạo máy bay có trụ sở tại thành phố Montreal (Canada) chuyên sản chuyên những chuyên cơ phản lực có tầm bay xa nhất thế giới. Với 10.000 USD cho mỗi giờ thuê, chiếc Bombardier Global 7500 được đánh giá là chiếc máy bay phản lực đắt đỏ nhất thế giới.

Theo Bombardier, Global 7500 - chuyên cơ được mệnh danh là “Ferrari của bầu trời” có giá trị lên đến 75 triệu USD và từ năm 2018 cho đến nay, hãng đã bán được hơn 100 chiếc cho các thương gia.

Theo Bombardier, Global 7500 - chuyên cơ được mệnh danh là “Ferrari của bầu trời” có giá trị lên đến 75 triệu USD và từ năm 2018 cho đến nay, hãng đã bán được hơn 100 chiếc cho các thương gia.

Được trang bị hai động cơ General Electric Passport, Global 7500 là máy bay phản lực thương gia được chế tạo có mục đích lớn nhất và có tầm bay xa nhất thế giới trên thị trường.

Được trang bị hai động cơ General Electric Passport, Global 7500 là máy bay phản lực thương gia được chế tạo có mục đích lớn nhất và có tầm bay xa nhất thế giới trên thị trường.

Máy bay Global 7500 có thể bay tới 14 giờ trên 7.700 hải lý (14.260 km) và đạt tốc độ hành trình tối đa 0,925 Mach (khoảng 1.133 km/giờ).

Máy bay Global 7500 có thể bay tới 14 giờ trên 7.700 hải lý (14.260 km) và đạt tốc độ hành trình tối đa 0,925 Mach (khoảng 1.133 km/giờ).

Dù bay cực nhanh nhưng Global 7500 vẫn thua tốc độ của chiếc Cessna Citation X+ 12 có vận tốc 1.145 km/giờ.

Dù bay cực nhanh nhưng Global 7500 vẫn thua tốc độ của chiếc Cessna Citation X+ 12 có vận tốc 1.145 km/giờ.

So với đối thủ chính G700 của Gulfstream, Bombardier Global 7500 vẫn là sự lựa chọn không tồi khi có thể cung cấp nhiều tuyến đường hơn và thêm tính linh hoạt cho người điều khiển.

So với đối thủ chính G700 của Gulfstream, Bombardier Global 7500 vẫn là sự lựa chọn không tồi khi có thể cung cấp nhiều tuyến đường hơn và thêm tính linh hoạt cho người điều khiển.

Global 7500 có đủ 4 không gian riêng biệt. Ngoài cabin chính, mặt trước của máy bay còn có phòng bếp lớn nhất trong ngành hàng không tư nhân gồm đầy đủ dụng cụ nấu ăn từ lò nướng đến máy pha cafe và tủ lạnh.

Global 7500 có đủ 4 không gian riêng biệt. Ngoài cabin chính, mặt trước của máy bay còn có phòng bếp lớn nhất trong ngành hàng không tư nhân gồm đầy đủ dụng cụ nấu ăn từ lò nướng đến máy pha cafe và tủ lạnh.

Không gian phòng ăn.

Không gian phòng ăn.

Thậm chí có cả phòng hát.

Thậm chí có cả phòng hát.

Phòng ngủ chính có nhà vệ sinh khép kín.

Phòng ngủ chính có nhà vệ sinh khép kín.

Ghế dài có thể chuyển đổi thành chỗ ngủ tại khu vực giải trí.

Ghế dài có thể chuyển đổi thành chỗ ngủ tại khu vực giải trí.

Bốn chiếc ghế sau được trang bị ghế xoay Nuage đặc trưng của Bombardier có thể chuyển đổi thành giường đôi hoặc giường đơn, tương tự như những gì Gulfstream cung cấp.

Bốn chiếc ghế sau được trang bị ghế xoay Nuage đặc trưng của Bombardier có thể chuyển đổi thành giường đôi hoặc giường đơn, tương tự như những gì Gulfstream cung cấp.

Bên cạnh đó, “lâu đài bay” của Bombardier còn có một số tiện nghi khác như ổ cắm điện và bàn có thể gấp gọn. Công nghệ Nice Touch cho phép hành khách điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng bằng nút xoay. Nguồn ảnh: Business Insider

Bên cạnh đó, “lâu đài bay” của Bombardier còn có một số tiện nghi khác như ổ cắm điện và bàn có thể gấp gọn. Công nghệ Nice Touch cho phép hành khách điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng bằng nút xoay. Nguồn ảnh: Business Insider

Cận cảnh máy bay “sát thủ” tàng hình không người lái X-47B của Mỹ

Hoàng Minh (theo Business Insider)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/co-gi-ben-trong-may-bay-phan-luc-dat-do-nhat-the-gioi-1872460.html