Cô giáo nhiều thành tích bồi dưỡng học sinh năng khiếu
Trong năm học 2018-2019, chất lượng giáo dục mũi nhọn của Trường Tiểu học Đồng Hướng (huyện Kim Sơn) tiếp tục được giữ vững. Toàn trường có 292 giải học sinh giỏi từ cấp huyện đến cấp quốc gia. Trong số 23 giải quốc gia thì riêng khối 4 do cô giáo Trần Thị Tuyết Giang giảng dạy, bồi dưỡng đóng góp 11 giải, trong đó có 4 giải bạc, 3 giải đồng và 4 giải khuyến khích...
Cô giáo Trần Thị Tuyết Giang hướng dẫn học sinh
Chia sẻ về thànhtích của cô và trò, cô giáo Trần Thị Tuyết Giang cho rằng, hơn 22 năm đứng trênbục giảng, kinh nghiệm lớn nhất cô đúc rút, đó là kỹ năng để giao tiếp được vơíhọc trò nhỏ, từ đó góp phần khơi dậy được niềm đam mê học tập, động cơ phấn đâúđể thực hiện ước mơ của các thế hệ học sinh. “Đặc biệt, đối với việc bồi dưỡnghọc sinh có năng khiếu, yếu tố quan trọng đầu tiên đó là lựa chọn được nhữnghọc sinh có tố chất tốt. Việc đánh giá học sinh phải khách quan, chính xác,không chỉ qua bài thi mà cả thông qua việc học tập bồi dưỡng hàng ngày.
Việclựa chọn đúng sẽ nâng cao hiệu quả bồi dưỡng và tránh bỏ sót học sinh giỏi,không bị quá sức đối với những em không có tố chất”- cô giáo Giang chia sẻ.Phát hiện được những học sinh có năng khiếu, cô Giang tìm tòi, tham khảo vàchọn lọc để xây dựng chương trình bồi dưỡng sát với chương trình học chínhkhóa, đồng thời rèn thêm kỹ năng và phát huy được khả năng sáng tạo cho họctrò. Đặc biệt, để đồng hành được với học trò trong quá trình bồi dưỡng năngkhiếu tham gia các cuộc thi giao lưu học sinh giỏi môn Toán tiếng Anh, cô giáoGiang phải tự tìm tòi và học thêm ngoại ngữ... với những cách làm đó, danh sáchhọc sinh do cô giáo Giang bồi dưỡng đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏingày càng được nâng cao về số lượng và chất lượng giải. Điển hình như năm học2017-2018, cô giáo Giang có 18 học sinh đạt huy chương tại các kỳ thi học sinhgiỏi cấp quốc gia, trong đó có 9 huy chương vàng.
Không chỉ cónhiều nỗ lực trong bồi dưỡng học sinh năng khiếu, cô giáo Giang còn tìm tòi,cải tiến các phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng cho giáo dục đạitrà. Với vai trò là khối trưởng khối 4, cô Giang tổ chức sinh hoạt chuyên mônthường xuyên vào thứ tư hàng tuần với hình thức linh hoạt, nội dung phongphú đạt hiệu quả cao. Từ đó, khích lệcác giáo viên trong Khối đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng họcsinh của từng khối lớp. Cô Giang cũng tích cực vận động cán bộ, giáo viên thựchiện tốt nền nếp chuyên môn như: nền nếp soạn giảng, chấm chữa bài, sử dụng đồdùng dạy học, hồ sơ cá nhân theo đúng quy định của ngành đề ra.
Thầy giáo NguyễnHồng Quảng, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: Là giáo viên giảng dạy lâu năm, cóbề dày kinh nghiệm trong việc đổi mới phương pháp dạy học, nhưng cô Giang khôngngừng học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao năng lực cho bảnthân, tạo môi trường học tập thân thiện để nâng cao chất lượng đại trà, chấtlượng mũi nhọn. Ngoài ra, cô Giang luôn đẩy mạnh phong trào thi đua “ Hai tốt ”và các hoạt động của nhà trường cũng như của Công đoàn nhằm góp phần hoàn thànhxuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong phong trào thi đua “Viết sáng kiếnkinh nghiệm”, cô Giang đã tích cực tham gia và có nhiều sáng kiến được áp dụngrộng rãi.
Với những thànhtích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục, cô Giang luôn đạt danh hiệu Chiến sỹthi đua cấp cơ sở; được tặng nhiều giấy khen của huyện Bằng khen của Chủ tịchUBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.
Bài, ảnh: NguyễnHùng