Cơ hội lớn cho du lịch Đà Nẵng
Theo ông Steven Small, Giám đốc Thương hiệu Informa Routes (đơn vị chủ trì tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 - Routes Asia 2022), các sân bay và điểm đến phải thông qua quá trình nộp đơn tham gia tuyển chọn mang tính cạnh tranh cao mới có thể được đăng cai tổ chức sự kiện này.
Đà Nẵng – Nơi gặp gỡ của các nhà hoạch định mạng lưới hàng không cấp cao
Như tin đã đưa, sáng 6/6, Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á năm 2022 (Routes Asia 2022) đã khai mạc tại Đà Nẵng với hơn 500 đại biểu đại diện hơn 200 hãng hàng không, sân bay, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới. Đây là sự kiện phát triển đường bay duy nhất dành riêng cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương, lần đầu tiên được tổ chức tại một TP của Việt Nam.
Ông Steven Small, Giám đốc Thương hiệu Informa Routes trong 20 năm tới, hầu hết các thị trường hàng không hàng đầu thế giới đều sẽ phát triển mạnh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Routes Asia 2022 thu hút các cơ quan, tổ chức đưa ra quyết định then chốt của ngành hàng không, bao gồm: Cơ quan nhà nước, Giám đốc điều hành của các hãng hàng không, sân bay và cả các nhà hoạch định mạng lưới hàng không cấp cao từ các hãng hàng không hàng đầu ở châu Á – Thái Bình Dương đến TP Đà Nẵng để gặp gỡ, thảo luận về tương lai của các dịch vụ hàng không trên khắp khu vực.
Theo ông Steven Small, thời gian qua Routes Asia đã được tổ chức tại một số điểm đến phát triển nhanh nhất trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Đặc biệt, mỗi năm sự kiện này diễn ra tại một TP mới nhằm giúp các thành viên trong ngành hàng không có những kinh nghiệm trực tiếp về những gì mà một sân bay và điểm đến cần mang lại.
Ông Steven Small nêu rõ: “Các chuyên gia tư vấn đã nghiên cứu và chỉ ra rằng những nơi tổ chức Diễn đàn đường bay trước đây đều đã có sự gia tăng mạng lưới đường bay với tốc độ nhanh. Vì vậy, đây là một điểm thuyết phục đối với sân bay và điểm đến tổ chức sự kiện của chúng tôi. Do đó, các sân bay và điểm đến phải thông qua quá trình nộp đơn tham gia tuyển chọn mang tính cạnh tranh cao mới có thể được đăng cai tổ chức sự kiện”.
Giám đốc Thương hiệu của Informa Routes nhấn mạnh, với tư cách là TP đăng cai Routes Asia 2022, Đà Nẵng sẽ có nền tảng để tăng cường kết nối điểm đến, vốn là điều khó đạt được chỉ với các hội nghị truyền thống hay tham dự sự kiện. Sự gia tăng kết nối này đem đến những lợi ích lâu dài có thể đo đếm được, như lợi ích từ sự tăng trưởng tại các sân bay và hoạt động du lịch.
“Đối với Đà Nẵng, đây là một điểm đến có nhiều tiềm năng lớn để trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu. Là cửa ngõ quốc tế quan trọng ở Việt Nam, việc đăng cai Routes Asia 2022 sẽ giúp Đà Nẵng sớm khôi phục ngành du lịch và định vị TP như một trung tâm khởi nghiệp, đổi mới, hậu cầu, tài chính và văn hóa trong thập kỷ tới. Với vị trí chiến lược và cơ sở hạ tầng hiện đại, Đà Nẵng đã sẵn sàng để tận dụng cơ hội vàng từ việc là chủ nhà tổ chức sự kiện Routes Asia 2022”, ông Steven Small nói.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cũng nêu rõ, hiện thị trường quốc tế vẫn đang trong quá trình hồi phục từng phần vì những lý do khách quan từ các đối tác truyền thống, tuy nhiên hoạt động hàng không, du lịch nội địa tại Đà Nẵng đã gần như trở lại như thời điểm trước dịch COVID-19 với trên 100 chuyến bay đến TP này hàng ngày. Và việc đăng cai Routes Asia 2022 mang đến cơ hội quảng bá không thể tốt hơn cho ngành hàng không và du lịch của Việt Nam nói chung, TP Đà Nẵng nói riêng.
“Để đảm bảo hiệu quả của chuỗi hoạt động, sự kiện tại Routes Asia 2022, Cục Hàng không Việt Nam rất mong muốn tiếp nhận, lắng nghe những ý tưởng, sáng kiến của các chuyên gia; các đề xuất, kiến nghị của các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành du lịch để đẩy nhanh việc phục hồi hoạt động hàng không quốc tế của Việt Nam và xây dựng các kế hoạch phát triển mạng đường bay quốc tế mang tính dài hạn”, ông Định Việt Thắng nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn thông qua Routes Asia 2022 diễn ra tại Đà Nẵng, cơ quan này sẽ nắm bắt kịp thời những khó khăn của các hãng hàng không trong việc từng bước phục hồi mạng đường bay sau COVID-19. Qua đó kịp thời báo cáo Bộ GTVT tham vấn các Bộ, ngành, địa phương liên quan quyết định nhằm đem lại những kết quả tốt đẹp, thiết thực, hiệu quả trong công cuộc khôi phục, tái thiết hoạt động quảng bá dịch vụ hàng không, du lịch sau đại dịch.