Cơ hội mua rẻ từ điểm bán hàng lưu động

Đầu tháng 8-2024, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện; các đơn vị cung ứng tiêu dùng ví điện tử tổ chức Chương trình bán hàng lưu động-bình ổn thị trường với chủ đề 'Kết nối tiêu dùng-lan tỏa yêu thương'.

Điểm đặc biệt của chương trình này là mang đến những khuyến mại thiết thực khi mua hàng tại 15 điểm bán hàng lưu động được tổ chức luân phiên ở nhiều quận, huyện và TP Thủ Đức thuộc TP Hồ Chí Minh, giúp người dân, công nhân tiếp cận cơ hội mua hàng khuyến mại lên đến 80%, cơ hội mua sản phẩm ưu đãi với giá chỉ 5.000 đồng, hay hàng đồng giá 39.000-49.000 đồng, mua 1 tặng 1... Các điểm bán hàng đều tập trung ở các địa bàn có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, khu dân cư có đông người lao động, người thu nhập thấp. Chương trình này có 9 doanh nghiệp tham gia với 40 nhóm mặt hàng, 500 loại sản phẩm, tạo cơ hội tiếp cận khoảng 300.000 người, thu hút 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng. Các sản phẩm đều thuộc danh mục hàng bình ổn giá đến từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối lớn trên địa bàn thành phố như: Công ty Wilmar Marketing CLV; Công ty Procter & Gamble Việt Nam; Công ty Thực phẩm Bình Tây; Công ty Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam; Saigon Co.op; Mega Market Việt Nam...

 Người dân, công nhân ở TP Hồ Chí Minh tham quan, mua hàng giá rẻ tại các điểm khuyến mại tập trung.

Người dân, công nhân ở TP Hồ Chí Minh tham quan, mua hàng giá rẻ tại các điểm khuyến mại tập trung.

Tại các điểm bán hàng, người dân được mua những sản phẩm chất lượng giá rẻ, được hướng dẫn các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt và được giảm giá trực tiếp cho các đơn hàng khi thực hiện thanh toán bằng hình thức này. Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó chủ tịch UBND quận 4 cho biết, chương trình có nhiều ý nghĩa thiết thực vì bên cạnh mang đến nhiều cơ hội mua hàng giảm giá, chia sẻ khó khăn tài chính với người dân, người lao động, giúp kết nối doanh nghiệp bán hàng bình ổn với người tiêu dùng, từng bước hình thành thói quen mua sắm của người dân từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt, ban tổ chức còn trao các phần quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, Chương trình bán hàng lưu động-bình ổn thị trường có phương thức hoạt động mới, linh hoạt nhằm mang đến cơ hội mua sắm giá rẻ cho người dân có thu nhập thấp, công nhân tiếp cận các mặt hàng thuộc chương trình bình ổn giá của thành phố. Trước đây, người dân phần lớn tiếp cận hàng bình ổn giá theo các chương trình khuyến mại tập trung ở các trung tâm thương mại hiện đại, hệ thống bán lẻ, kênh trực tuyến thì giờ đây được thuận lợi hơn khi tiếp cận các mặt hàng này. Chương trình cũng nhằm kích cầu, tăng sức mua, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh để thúc đẩy tăng trưởng của TP Hồ Chí Minh thời gian tới.

Bài và ảnh: YÊN NỘI

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/co-hoi-mua-re-tu-diem-ban-hang-luu-dong-791033