Cơ hội nào cho startup Việt xuất khẩu?

Theo thống kê, hiện có khoảng 7 triệu người Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài, trong đó chỉ riêng tại Mỹ có hơn ba triệu người Việt. Các kiều bào đang sinh sống tại nước ngoài đang có mong muốn, nhu cầu rất lớn đối với sử dụng các sản phẩm chất lượng cao từ quê hương. Đây là một cơ hội lớn cho các startup Việt có cơ hội mở rộng thị trường qua Mỹ. Thông tin được chia sẻ tại buổi hội thảo 'Cơ hội vàng cho startup xuất khẩu' vừa được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh.

Tại sự kiện, những diễn giả, khách mời là những người đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực xuất - nhập khẩu đã chia sẻ cho các doanh nghiệp startup tham dự hội thảo những câu chuyện về việc xuất hàng chính ngạch đi Mỹ, cơ hội được kết nối với các đối tác là các nhà xuất nhập khẩu hàng tiêu dùng đi các thị trường khác.

Cũng như thị hiếu, sự quan tâm của kiều bào nước ngoài ngày càng tăng cao đối với các đặc sản vùng miền ở quê hương, để các doanh nghiệp trẻ hình dung rõ ràng hơn con đường cần đi cho mặt hàng của mình để hướng tới mục tiêu xuất khẩu. Bên cạnh cơ hội, những khó khăn mà các startup Việt có định hướng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài sẽ phải giải quyết bao gồm khoảng cách địa lý, yếu tố thời gian và chi phí vận chuyển lớn. Việc bảo quản sản phẩm để vẫn đạt chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng cũng là thách thức.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/co-hoi-nao-cho-startup-viet-xuat-khau-204033.htm