Cơ hội tìm kiếm ý tưởng mới cho các doanh nghiệp đồ uống Việt

Tập đoàn Triển lãm quốc tế YONTEX ngày 18/2 phối hợp với Hiệp hội Bia Rượu và nước giải khát Việt Nam (VBA), tổ chức họp báo về triển lãm hàng đầu thế giới dành cho ngành công nghiệp đồ uống và thực phẩm dạng lỏng (drinktec 2025).

Thông tin về triển lãm drinktec 2025, ông Markus Kosak, Giám đốc điều hành chuỗi triển lãm drinktec của YONTEX cho biết, drinktec là triển lãm hàng đầu thế giới diễn ra 3 năm 1 lần. Drinktec 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 19/9/2025, tại Trung tâm triển lãm thành phố Munich, Cộng hòa Liên bang Đức.

Tại đây, các nhà sản xuất và cung cấp từ các tập đoàn lớn đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ trưng bày những công nghệ tiên tiến nhất về chế biến, chiết rót, đóng gói và tiếp thị sản phẩm. Drinktec 2025 ngoài quy tụ các tên tuổi lớn trong ngành còn có khu vực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, cập nhật các xu hướng mới nhất của các sản phẩm bia, nước và nước trái cây.

“Tính quốc tế tiếp tục là thế mạnh của drinktec 2025 với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ khoảng 60 quốc gia. Thông qua việc giới thiệu những giải pháp đột phá cho ngành đồ uống và thực phẩm lỏng toàn cầu, khách thăm quan sẽ tiếp tục được trải nghiệm góc nhìn toàn diện về nguyên liệu thô, nguyên liệu chế biến, đóng gói cũng như công nghệ và giải pháp sản xuất phù hợp với nhu cầu phát triển sản phẩm”, ông Markus Kosak thông tin.

Ban tổ chức thông tin về triển lãm drinktec 2025

Ban tổ chức thông tin về triển lãm drinktec 2025

Ban tổ chức triển lãm cũng cho biết, điểm mới của drinktec lần này không chỉ thể hiện qua các gian hàng triển lãm, còn gợi mở những ý tưởng đột phá về tương lai ngành đồ uống. Ban tổ chức sẽ đẩy mạnh sự kết nối giữa các nhà nghiên cứu, khách tham quan và doanh nghiệp triển lãm. Tương lai của ngành đồ uống và thực phẩm dạng lỏng sẽ được thảo luận sôi nổi thông qua các khu vực tương tác, trình diễn công nghệ, bài thuyết trình và các buổi đối thoại cấp cao. Khu vực kết nối sẽ tạo điều kiện trao đổi giữa khách tham quan và doanh nghiệp, mang đến cơ hội hợp tác đầy tiềm năng.

“Drinktec 2025 thu hút sự chú ý và quan tâm của doanh nghiệp đến công nghệ tiên tiến và những lợi ích mang lại cho lĩnh vực đồ uống, khi toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất thường xuyên được trình diễn thực tế. Khách tham quan có thể theo dõi những chi tiết kỹ thuật của các hệ thống chiết rót, đóng gói hoàn chỉnh, từ những công nghệ cơ bản đến các giải pháp công nghệ cao,” ông Markus Kosak chia sẻ.

Tại họp báo, ông Richard Clemens - Giám đốc điều hành Hiệp hội Máy chế biến thực phẩm và đóng gói VDMA dự báo, lượng tiêu thụ đồ uống có cồn tại Việt Nam sẽ tăng gần 50%, từ 4,3 tỷ lít lên 6,5 tỷ lít vào năm 2028, là mức tăng trưởng cao nhất trong top 10 thị trường lớn nhất châu Á.

“Việt Nam là một trong những nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ tại Đông Nam Á, ngành công nghiệp đồ uống của Việt Nam cũng đã có những bước phát triển năng động trong những năm gần đây và các doanh nghiệp đang tiếp tục đầu tư vào máy móc, công nghệ. Bên cạnh đó, việc trao đổi ý tưởng trong ngành đồ uống; mở rộng các chủ đề định hướng tương lai sẽ là quan trọng hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp”, ông Richard Clemens nói.

Tại họp báo, ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia Rượu và nước giải khát Việt Nam (VBA) cũng cho biết, ngành đồ uống Việt Nam chiếm vị trí khá quan trọng trong đời sống hàng ngày. Mỗi năm, ngành đồ uống giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động, nộp ngân sách trên 60.000 tỷ đồng. Tiềm năng của ngành đồ uống tại Việt Nam rất lớn, với thị trường trên 100 triệu dân đang phát triển năng động, phấn đấu trở thành quốc gia có thu nhập trên mức trung bình.

Ông Richard Clemens - Giám đốc điều hành Hiệp hội Máy chế biến thực phẩm và đóng gói VDMA

Ông Richard Clemens - Giám đốc điều hành Hiệp hội Máy chế biến thực phẩm và đóng gói VDMA

Những năm trước đây, ngành đồ uống phát triển tương xứng với tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm, song thời gian gần đây do những chính sách thực thi còn hạn chế khiến tốc độ tăng trưởng của ngành có chậm lại. Đơn cử như năm 2024, ngành chỉ tăng trưởng khiêm tốn ở mức 4% so với năm 2023 nên đặt ra rất nhiều thách thức.

Chính vì vậy, việc tham dự triển lãm drinktec 2025 lần này sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp đồ uống trong nước tiếp cận, tìm hiểu văn hóa sử dụng đồ uống, cập nhật các công nghệ mới hướng tới hợp tác sản xuất, phân phối đồ uống trong và ngoài nước một cách chuyên nghiệp và rộng rãi hơn.

“Các doanh nghiệp đồ uống trong nước thời gian qua đều tăng cường nâng cấp, cập nhật dây chuyền công nghệ sản xuất mới để cho ra đời các sản phẩm đồ uống chất lượng cao, từ đó phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng tốt hơn, cũng như nhanh chóng theo kịp với các sản phẩm trong khu vực cũng như trên thế giới. Đây chính là ý nghĩa lớn nhất của các doanh nghiệp có được khi tham dự triển lãm drinktec lần này”, ông Việt cho biết.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/co-hoi-tim-kiem-y-tuong-moi-cho-cac-doanh-nghiep-do-uong-viet-post1155560.vov