Có một hình ảnh doanh nhân chơi golf khác
Những ngày qua, dư luận xã hội nhắc đến nhiều một vị được gọi là doanh nhân đã dùng gậy golf đánh một cô nhân viên phục vụ đến ngất xỉu.
Hành vi này đang bị công an điều tra làm rõ… Chúng tôi không muốn nhắc đến, nghĩ đến vị này, chỉ muốn xã hội nói chung, trên sân golf nói riêng bớt sự hiện diện càng nhiều càng tốt những người như anh ta.
Cũng trong thời gian này, chúng tôi đọc báo và hoan nghênh báo đã đưa ra một hình ảnh khác về doanh nhân chơi golf để nói lên rằng, doanh nhân thực thụ là người kinh doanh để làm giàu, đồng thời là người biết sống vì cộng đồng, vì người khác.
Doanh nhân mà chúng tôi muốn nhắc đến đây là ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền. Sau 30 năm gắn bó với Bình Điền, ông Phong đã đưa công ty này trở thành nhà sản xuất phân NPK mang nhãn hiệu Đầu Trâu số 1 tại Việt Nam, xếp thứ 167 ở Việt Nam về doanh thu.
Thêm nữa, nhắc đến Công ty Bình Điền, những người yêu thích môn bóng chuyền hẳn nhớ đến đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An với những gương mặt xuất sắc như: Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Ngọc Mỹ Tiên, Nguyễn Thị Ngọc Hoa… Ông Phong là người yêu thể thao như thế nào mới tổ chức được một đội bóng giàu truyền thống, thành tích như thế.
Báo chí còn nhắc đến ông Phong là người thích chơi môn golf. Ông cũng cho biết: Hơn 30% các vụ hợp tác làm ăn của Bình Điền được ông chốt trên sân golf. Cảm động hơn, ông Phong không chỉ được biết đến như là một golfer giỏi mà còn là người giàu lòng nhân ái. Ông là người khởi xướng Câu Lạc bộ Tiếp sức đến trường và Bình Điền là đơn vị tổ chức giải Golf gây Quỹ Tiếp sức đến trường hằng năm.
Sau gần 11 năm, đã có gần 10.000 sinh viên nghèo nhận được học bổng từ quỹ này, để từ đó tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ học hành thành tài. Chắc hẳn, tuyệt đại đa số nhưng học sinh nhận được sự yêu thương, chia sẻ của các nhà hảo tâm, trong đó có ông Phong, sẽ là người không chỉ có kiến thức mà còn có nhân cách tốt.
Theo ông Phong, chơi golf không chỉ là môn thể thao để rèn luyện sức khỏe, mà qua thi đấu, quan sát sẽ biết được tính cách của người chơi, để từ đó xác định có nên hợp tác làm ăn với họ hay không. Ông cho biết, đối với doanh nhân Nhật Bản, trước khi họ muốn hợp tác làm ăn với ai thì thường mời đi chơi golf trước. Khi chơi golf, họ sẽ biết được là có nên bàn bạc hợp đồng, có khi ngay trên sân golf, với đối tác không.
Chắc hẳn, sân golf ở Đà Nẵng ra thông báo (và kêu gọi các sân khác trên cả nước) tẩy chay vị “đánh golf nhầm chỗ” nói trên cũng đã cân nhắc lợi ích kinh tế khi vắng một khách chơi túi tiền căng phồng. Nhưng đáng hoan nghênh, sân golf đã dũng cảm lên tiếng, loại trừ người chơi bạo lực. Đó là lựa chọn đúng đắn, sân golf nên dành cho những người yêu thể thao chân chính và đặc biệt là cho những doanh nhân có tấm lòng sẻ chia cho cộng đồng như ông Lê Quốc Phong.
Tinh thần cao đẹp của ông Phong sẽ lan tỏa, át đi những hình ảnh xấu xí, bặm trợn.
Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/co-mot-hinh-anh-doanh-nhan-choi-golf-khac.html