Có nên mua túi hiệu 15.000 USD cho con như Kylie Jenner?
Nhiều người tranh cãi về việc đầu tư khoản tiền lớn vào đồ hiệu cho trẻ em có thực sự cần thiết?
Gần đây, rapper Offset - chồng của Cardi B - đăng clip con gái mở quà sinh nhật. Chiếc hộp màu cam đặc trưng khiến người xem nhớ đến thương hiệu xa xỉ Hermès. Theo đó, Cardi B đã tặng con gái túi xách màu hồng trị giá 9.850 USD.
Ngay sau bài đăng, nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện. Các bà mẹ tranh luận có nên chi 10.000 USD mua túi xách tặng con?
Cardi B không phải người đầu tiên tặng hàng hiệu cho con gái. 2 tuổi, Stormi đã được mẹ sắm cho nhiều phụ kiện đắt đỏ. Con gái Kylie Jenner sở hữu túi xách từ các thương hiệu lớn như Louis Vuitton, Hermès, Prada.
Điển hình là thiết kế gam hồng trị giá 15.000 USD. Bên cạnh đó, một số món đồ "góp mặt" trong bộ sưu tập như Louis Vuitton Multi-color, Prada Nylon.
Con gái 8 tuổi của Beyoncé - Blue Ivy - cũng có cơ hội sử dụng túi xách đến từ thương hiệu Pháp.
Khoản đầu tư đắt đỏ
Dominique Rollins - giám đốc dịch vụ của một cửa hàng tại London, Anh - cho biết: "Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng lịch hẹn dành cho mẹ và con gái. Tôi nghĩ điều này do khách hàng suy nghĩ đến các khoản đầu tư, nhất là vào túi xách".
Trang South Morning China Post nhận định tặng túi hiệu từng được coi là "nghi thức" dành cho thanh thiếu niên vào dịp quan trọng hoặc sinh nhật. Tuy nhiên, mọi thứ dần thay đổi. Các bà mẹ chuyển hướng đến việc mua phụ kiện đắt đỏ cho con từ nhỏ.
Sabrina Kwong - bà mẹ 2 con hiện sinh sống tại Hong Kong, Trung Quốc - nhận thấy: "Quần áo của trẻ em thay đổi khi chúng lớn lên. Tuy nhiên, túi xách có độ bền cao vì làm bằng da thật. Điều này khiến nó trở thành khoản đầu tư. Những món quà được tặng khi còn nhỏ sẽ mang lại nguồn tài chính lúc trưởng thành là ý tưởng thú vị".
Phụ kiện thời trang sang chảnh
Việc coi túi xách như khoản đầu tư không còn là tư duy lạ lẫm. Trong khi đó, nhiều người chạy theo phong trào với lý do thời trang. Sự phát triển của mạng xã hội khiến nhiều cặp mẹ con nổi tiếng vì cùng diện đồ thời thượng. Như stylist June Ambrose được yêu thích qua các bức ảnh tạo dáng bên con gái.
Trang phục hài hòa về màu sắc, họa tiết giữa mẹ và con trở thành nguồn cảm hứng để các thương hiệu lớn thiết kế túi xách dáng nhỏ. Balenciaga từng hợp tác với Hello Kitty cho ra mắt mẫu mini bag.
"Trẻ con như búp bê đời thực, một phần trong chúng giống bạn. Vì vậy, nếu người mẹ có đam mê túi hiệu, nó có thể ảnh hưởng đến việc chọn đồ cho con gái", nhà thiết kế Azeeza Khan nhận định.
Cô cho biết thêm: "Tôi rất thích phối đồ cùng con. Tôi đã áp dụng với một số mẫu túi xách và thiết kế trong bộ sưu tập hàng hiệu. Tôi sắm phiên bản nhỏ tặng con gái, loại to cho bản thân".
Thời gian gần đây, phong cách cổ điển được các bà mẹ ưa chuộng thời trẻ đang thịnh hành trở lại. Điều này kích thích sự sáng tạo, để thanh thiếu niên phối đồ hiện đại nhưng có nét hoài cổ. Đồng thời, nó tạo điều kiện giúp các cặp mẹ con diện đồ giống nhau nhưng không có sự chênh lệch quá lớn.