Có nhà hàng cao cấp không đảm bảo an toàn thực phẩm cho khách
Vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm được phát hiện trong cả những nhà hàng cao cấp.
Ngày 19-9, Sở Du lịch TP.HCM có công văn gửi các cơ sở lưu trú và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố về việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong cơ sở.
Công văn cho biết vừa qua, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố đã tiến hành thanh tra, kiểm tra, phát hiện các vi phạm và xử phạt đối với các trường hợp không đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở lưu trú, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố. Trong đó có nhiều khách sạn từ ba đến năm sao, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống cao cấp tại các quận trung tâm.
Trước thực trạng trên, nhằm đảm bảo yêu cầu về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm của các cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong phục vụ du khách cũng như người dân trên địa bàn, Sở Du lịch đề nghị các đơn vị trên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, sử dụng các nguyên liệu đầu vào ở những nguồn tin cậy, có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo thực phẩm tươi ngon, an toàn. Qua đó, góp phần chung tay cùng Sở xây dựng hình ảnh thương hiệu TP.HCM, là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện cho du khách khi đến thành phố.