Cốc Cốc nâng cấp trải nghiệm duyệt web cho người dùng
Cốc Cốc kết hợp cùng phần mềm lọc quảng cáo Adblock Plus phát triển tính năng lọc quảng cáo trên nền tảng trình duyệt, nhằm bảo vệ người dùng khỏi những phiền nhiễu, nguy hiểm mà các nội dung xâm phạm có thể gây ra.
Tính năng lọc quảng cáo mới mà Cốc Cốc kết hợp cùng Adblock Plus sẽ ngăn chặn các quảng cáo làm phiền, phần mềm độc hại hay các yếu tố theo dõi. Nhờ đó, người dùng công nghệ có thể tránh khỏi những nội dung ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web như quảng cáo bành trướng, quảng cáo pop-up, quảng cáo video chạy tự động... đồng thời giảm được nguy cơ bị xâm hại quyền riêng tư, đánh cắp thông tin.
Ngoài ra, tính năng lọc quảng cáo mới của Cốc Cốc cũng đem đến giải pháp cân bằng giữa lợi ích của người dùng và các nhà phát hành nội dung. Tính năng này cho phép người dùng có quyền kiểm soát và hiển thị các quảng cáo thân thiện, không phiền nhiễu; trong khi các nhà phát hành nội dung lành mạnh vẫn có cơ hội tạo ra doanh thu trên các nền tảng số.
Để trải nghiệm, người dùng chỉ cần cập nhật phiên bản mới nhất của trình duyệt và tùy chỉnh chế độ lọc mà bản thân mong muốn (chế độ tiêu chuẩn & chế độ nghiêm ngặt). Người dùng hoàn toàn có thể thêm các trang web yêu thích vào danh sách ngoại lệ không lọc quảng cáo để ủng hộ người làm nội dung.
Chia sẻ về tính năng lọc quảng cáo mới này, ông Nguyễn Vũ Anh, Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc cho biết, đảm bảo an toàn và tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của Cốc Cốc. Chúng tôi hợp tác cùng tiện ích lọc quảng cáo hàng đầu thế giới Adblock với mong muốn mang đến cho người dùng Việt Nam có những trải nghiệm tốt nhất trên một không gian mạng an toàn, tối ưu.
Ông Till Faida, Tổng giám đốc Eyeo GmbH - Công ty sở hữu Adblock Plus chia sẻ, việc chú trọng ưu tiên phát triển sản phẩm dành cho người Việt đã khiến Cốc Cốc trở thành một trong những trình duyệt phổ biến nhất tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi rất tự hào khi được hợp tác với Cốc Cốc. Giống như các thị trường khác trên thế giới, tại Việt Nam chúng tôi nhận thấy người dùng có cái nhìn rất công bằng về việc giảm bớt quảng cáo làm phiền, không hiệu quả, đồng thời hỗ trợ các nhà phát hành nội dung tạo các trải nghiệm web phong phú.