Coca-Cola khánh thành nhà máy 136 triệu USD tại Tây Ninh

Ngày 11/7, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam đã khánh thành nhà máy có tổng vốn đầu tư 136 triệu USD tại khu công nghiệp Phú An Thạnh (Bến Lức, Tây Ninh).

Lễ khánh thành nhà máy Coca-Cola ở Tây Ninh. Ảnh: Coca-Cola

Lễ khánh thành nhà máy Coca-Cola ở Tây Ninh. Ảnh: Coca-Cola

Đây cũng là nhà máy thực phẩm đồ uống đạt chứng nhận Công trình xanh LEED cấp độ Vàng (LEED Gold) tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược đầu tư và phát triển bền vững của Coca-Cola sau 31 năm hiện diện tại Việt Nam.

Nhà máy Tây Ninh hiện sở hữu quy mô lớn nhất trong 3 cơ sở sản xuất hiện đại của Công ty Nước Giải Khát Coca-Cola tại Việt Nam, với tổng diện tích 19 ha. Nhà máy được trang bị 5 dây chuyền chiết rót và đóng chai tiên tiến, tổng công suất lên đến 1 tỷ lít đồ uống mỗi năm.
Nhà máy thực phẩm và đồ uống đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Công trình xanh LEED (V4: BD+C) cấp độ Vàng là minh chứng cho cam kết của Coca-Cola Việt Nam đối với mục tiêu đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững của quốc gia. Thông qua các công nghệ tiên tiến, nhà máy nâng cao hiệu quả sản xuất, cùng các giải pháp thiết kế bền vững bao gồm hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, hệ thống làm mát tối ưu, và công nghệ tản nhiệt hiện đại.
Nhà máy được thiết kế để sử dụng năng lượng tái tạo, giúp giảm lượng khí phát thải. Cụ thể, hệ thống điện mặt trời áp mái công suất 6MW được triển khai nhằm cung cấp nguồn điện sạch và ổn định, trong khi hệ thống nồi hơi sinh khối 10 tấn thay thế diesel truyền thống, góp phần giảm đáng kể sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Nhà máy Coca-Cola Tây Ninh. Ảnh: Coca-Cola

Nhà máy Coca-Cola Tây Ninh. Ảnh: Coca-Cola

Nhằm quản lý tài nguyên nước hiệu quả, nhà máy đã áp dụng hệ thống thu hồi và tái sử dụng lên đến 89% lượng nước dùng cho hoạt động sản xuất. Nguồn nước thu hồi được xử lý để đạt tiêu chuẩn chất lượng dành cho sản xuất, góp phần giảm thiểu việc sử dụng nước. Bên cạnh đó, nhà máy cũng triển khai mô hình cung ứng liền mạch “Wall-to-Wall”, một sáng kiến hợp tác chiến lược giữa Coca-Cola và Baosteel để cung ứng bao bì lon. Sáng kiến này không chỉ tối ưu hóa hoạt động logistics mà còn tiết kiệm năng lượng sử dụng trong quá trình vận chuyển.

Song song đó, nhà máy tích hợp các công nghệ thông minh nhằm tối ưu hóa hiệu suất vận hành và đảm bảo cải tiến liên tục. Các công nghệ bao gồm mô phỏng kho hàng (digital twin), hệ thống thông tin sản xuất thời gian thực (MIS) và giám sát an toàn bằng AI (Intenseye).
Phát biểu tại sự kiện, Bà Milly Cheng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam nhấn mạnh, cơ sở sản xuất hiện đại hàng đầu với sự giao thoa giữa đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững – thể hiện niềm tin mạnh mẽ của công ty vào tiềm năng tăng trưởng to lớn của thị trường Việt Nam và cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cũng cho biết đây là sự kiện đánh dấu một mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng của Tập đoàn Coca-Cola tại Việt Nam và thể hiện niềm tin mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp quốc tế – trong đó có các nhà đầu tư Hoa Kỳ và Anh – đối với môi trường đầu tư thân thiện, minh bạch và năng động của tỉnh Tây Ninh.

Hà An/BNEWS/Vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/coca-cola-khanh-thanh-nha-may-136-trieu-usd-tai-tay-ninh/380038.html