'Cơn bão giảm giá' diễn ra tại khắp các cửa hàng dù chưa đến Black Friday

Nhiều chủ cửa hàng cho biết, năm nay ảnh hưởng dịch bệnh, thu nhập của người dân giảm nên dù có giảm giá khủng vẫn khó hút khách.

Black Fridayhay còn gọi là “Thứ Sáu đen tối” được du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây và là dịp để các cửa hàng chạy chương trình giảm giá lớn nhất năm. Tuy nhiên năm nay do tác động của dịch Covid-19 nên“cơn bão giảm giá” đã kéo dài từ tháng này sang tháng khác. Trên hầu khắp các tuyến phố ở Hà Nội, các biển quảng cáo giảm giá đã dán đầy cửa hàng từ khá lâu.

Ảnh minh họa,

Ảnh minh họa,

Các shop quần áo thời trang, giầy dép, mỹ phẩm cho tới các cửa hàng điện tử, điện lạnh,... đều tung ra mức giảm giá khủng từ 20-70%, hay còn có các chương trình mua 2 tặng 1, xả đồng giá.

Nhưng chỉ có điều,lượng khách mua sắm vẫn khá vắng vẻ, thưa thớt. Thậm chí, tại một số cửa hàng, dù đã treo biển giảm giá tới 60-70% nhưng không một bóng người.

Mộtchủ một cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ:

“2019 dịp Black Friday đã có phần trầm lắng, không còn cảnh chen chân, xếp hàng mua sắm như năm trước. Năm nay dịch bệnh ảnh hưởng đến thu nhập của rất nhiều người, việc chi tiêu cũng hạn chế. Chúng tôi phải đẩy mạnh chương trình khuyến mãi suốt cả năm để kích cầu mua sắm”,

Khác với mọi năm chỉ giảm giá dịp đặc biệt thì năm naysau thời gian hoạt động kinh doanh bị “đóng băng” vì dịch Covid-19, khi được mở cửa trở lạicác cửa hàng liên tục đưa ra chương trình giảm giá nhưng vẫn vắng khách.

Theo Thanh Mai/Phụ nữ Mới

Nguồn Doanh Nghiệp: http://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/-con-bao-giam-gia-dien-ra-tai-khap-cac-cua-hang-du-chua-den-black-friday/20201123084245306