Còn nhiều bất cập trong việc phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại

Vẫn còn tình trạng phân loại đơn thư chưa chính xác gây khó khăn cho quá trình giải quyết kiến nghị, phản ánh khiếu nại, tố cáo của người dân. Đây là nội dung được nêu bật trong buổi làm việc giữa Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong giai đoạn từ 01/08/2023 – 31/07/2024.

Một trong những tồn tại hạn chế đã được Đoàn Giám sát đề nghị làm rõ là cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở một số sở, ngành và cấp xã còn kiêm nhiệm, chưa phù hợp về trình độ, nghiệp vụ tiếp dân, xử lý đơn thư còn yếu, dẫn tới tình trạng phân loại đơn thư còn nhầm lẫn, gây khó khăn cho việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Giải trình trước Đoàn Giám sát, đại diện thanh tra tỉnh Tiền Giang thừa nhận, việc có sai sót trong quá trình phân loại đơn thư là do cán bộ tiếp dân, đặc biệt là ở cấp xã thường xuyên thay đổi. Điều này đã dẫn tới chất lượng tiếp dân cũng như công tác phân loại, xử lý đơn thư chưa được cao.

Kết luận nội dung này, Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình đề nghị, tỉnh Tiền Giang cần có những chính sách đại ngộ tốt hơn đối với những cán bộ làm công tác tiếp dân để tránh tình trạng thay đổi quá nhiều dẫn đến ảnh hưởng tới chất lượng công tác tiếp dân.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Trần Tiến - Ngọc Tuấn

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/con-nhieu-bat-cap-trong-viec-phan-loai-xu-ly-don-thu-khieu-nai-237972.htm