Sẽ không có thế hệ tiếp theo của i8, đó là lời khẳng định của giám đốc phát triển BMW, Klaus Frölich. Thay vào đó, hãng xe sang của Đức sẽ tiến hành sản xuất thương mại mẫu Vision M Next, mẫu xe đã gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện dưới dạng concept.
Lời khẳng định của lãnh đạo BMW cho thấy tương lai của i8 có lẽ đã chấm dứt. Thay vào đó, một mẫu siêu xe mới hiện đại, "tương lai" hơn sẽ ra đời, và tất nhiên là vẫn mang trên mình những ưu điểm thiết kế của i8, một trong những mẫu xe được đánh giá là đẹp nhất, cân đối nhất mà BMW từng sản xuất.
Vision M Next sở hữu cửa mở dạng cánh bướm đã trở nên quen thuộc trên i8. Lưới tản nhiệt cũng tương đồng nhưng có kích thước lớn hơn, dữ dằn hơn. Đối với một siêu xe như Vision M Next, tiết kiệm nhiên liệu không phải yếu tố được ưu tiên, mà cần phải đẹp và nhanh, đó là lý do vì sao thân xe được thiết kế khí động học với khe hút gió trên mui.
BMW là hãng xe mà người hâm mộ luôn chờ đợi những "siêu phẩm" được thiết kế táo bạo. Năm 2009, BMW đã gây ấn tượng mạnh khi ra mắt Vision EfficientDynamics Concept với thiết kế đi trước thời đại. 2 năm sau, i8 Concept ra đời, giữ lại hầu hết thiết kế của Vision EfficientDynamics Concept, trang bị động cơ hybrid đầy sức mạnh. Màn ra mắt thị trường hoàn hảo khi i8 xuất hiện trong bộ phim Mission: Impossible - Ghost Protocol năm 2014.
Mặc dù tuyên bố i8 đã "hoàn thành sứ mệnh", song nhìn vào Vision M Next Concept, chúng ta có thể nhận ra i8 không "chết", chỉ đơn giản là trở nên hiện đại hơn, thu hút hơn dưới một tên gọi khác mà thôi.
Theo một số nguồn tin, BMW Vision M Next sẽ được trang bị động cơ công nghệ plug-in hybrid 4 xy-lanh, dung tích 2.0L với 2 động cơ điện. Tổng công suất của động cơ lên đến 600 mã lực, giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 300 km/h. Người lái có thể lựa chọn giữa hệ dẫn động 2 cầu bằng điện hoặc dẫn động cầu sau.
Nhìn lại BMW i8, một trong những siêu xe được ưa chuộng nhất Việt Nam. Chiếc xe được trang bị động cơ xăng tăng áp kép 3 xy-lanh 1.5L, công suất 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Đông cơ này dẫn động cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp thể thao Steptronic.
Xe có thêm chức năng chạy điện nhờ động cơ 129 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ dẫn động cầu trước thông qua hộp số tự động. 2 động cơ kết hợp giúp i8 có khả năng dẫn động 4 bánh AWD, tổng công suất 362 mã lực, mô-men xoắn cực đại 570 Nm, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,4 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.
Với động cơ hybrid, i8 là siêu xe "ngốn" ít xăng nhất với chỉ 2,1 lít/100 km, lượng CO2 thải ra khoảng 49 g/km. Giá bán mới của siêu xe đình đám này khoảng 7-8 tỷ đồng tùy thời điểm, song khi đã hết "hot", mức giá bán lại của i8 chỉ còn khoảng 4 tỷ đồng.
Hùng Sơn
Theo Motor1