Concept du thuyền có thể di chuyển trên bãi biển

Mẫu du thuyền 2 thân Pagurus được thiết kế có thể di chuyển trên bãi biển.

 Nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini người Italy vừa đăng tải các hình ảnh về Pagurus, một mẫu concept du thuyền 2 thân (catamaran). Ngoài cấu trúc khoang chính nối liền 2 thân tàu, chiếc du thuyền này còn được lên ý tưởng với nhiều tính năng và kết cấu độc đáo.

Nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini người Italy vừa đăng tải các hình ảnh về Pagurus, một mẫu concept du thuyền 2 thân (catamaran). Ngoài cấu trúc khoang chính nối liền 2 thân tàu, chiếc du thuyền này còn được lên ý tưởng với nhiều tính năng và kết cấu độc đáo.

 Pierpaolo Lazzarini cho biết ý tưởng thiết kế Pagurus là tạo nên một chiếc du thuyền thám hiểm, vừa có khả năng du ngoạn trên biển vừa có thể tiếp cận bờ biển.

Pierpaolo Lazzarini cho biết ý tưởng thiết kế Pagurus là tạo nên một chiếc du thuyền thám hiểm, vừa có khả năng du ngoạn trên biển vừa có thể tiếp cận bờ biển.

 Ban đầu, Pagurus được xây dựng như một phương tiện quân sự với khả năng hoạt động đa năng. Tuy nhiên, Lazzarini đã chuyển hướng dự án của mình thành du thuyền sang trọng với cabin rộng rãi dành cho 8 người sử dụng.

Ban đầu, Pagurus được xây dựng như một phương tiện quân sự với khả năng hoạt động đa năng. Tuy nhiên, Lazzarini đã chuyển hướng dự án của mình thành du thuyền sang trọng với cabin rộng rãi dành cho 8 người sử dụng.

 Mẫu concept này có thông số thiết kế chiều dài đạt gần 25 m, bề rộng toàn bộ khoảng 9,2 m và chiều cao toàn bộ đạt 5,2 m. Mỗi thân tàu rộng 2,2 m và có độ mớn nước đạt 1,8 m. Phần mái bên trên cabin và 2 thân tàu được lắp các tấm pin năng lượng Mặt trời để cung cấp thêm điện cho chiếc du thuyền.

Mẫu concept này có thông số thiết kế chiều dài đạt gần 25 m, bề rộng toàn bộ khoảng 9,2 m và chiều cao toàn bộ đạt 5,2 m. Mỗi thân tàu rộng 2,2 m và có độ mớn nước đạt 1,8 m. Phần mái bên trên cabin và 2 thân tàu được lắp các tấm pin năng lượng Mặt trời để cung cấp thêm điện cho chiếc du thuyền.

 Khoảng cách giữa 2 thân tàu rộng 4,8 m là nơi Pagurus có thể hạ thủy môtô nước hoặc các loại phương tiện cá nhân khác.

Khoảng cách giữa 2 thân tàu rộng 4,8 m là nơi Pagurus có thể hạ thủy môtô nước hoặc các loại phương tiện cá nhân khác.

 Buồng lái được thiết kế mở, nối liền với không gian chung của cabin chính. Tùy theo chủ sở hữu mà khoang tàu của Pagurus có thể được tùy biến theo các phong cách nội thất khác nhau.

Buồng lái được thiết kế mở, nối liền với không gian chung của cabin chính. Tùy theo chủ sở hữu mà khoang tàu của Pagurus có thể được tùy biến theo các phong cách nội thất khác nhau.

 Điểm độc đáo trong thiết kế của Pagurus là hệ thống 4 chân vịt dạng trục vít nằm dọc bên dưới 2 thân tàu. Mỗi chân vịt này được trang bị một động cơ diesel mạnh 440 mã lực.

Điểm độc đáo trong thiết kế của Pagurus là hệ thống 4 chân vịt dạng trục vít nằm dọc bên dưới 2 thân tàu. Mỗi chân vịt này được trang bị một động cơ diesel mạnh 440 mã lực.

 Cơ cấu chân vịt dạng trục được Lazzarini kỳ vọng sẽ giúp chiếc du thuyền có thể tiếp cận bờ biển khi cần thiết. Theo thiết kế, sức mạnh từ 4 động cơ diesel sẽ giúp Pagurus di chuyển được trên cát và có tính năng an toàn để tự giải cứu nếu bị mắc kẹt. Đây cũng là lý do tên gọi Pagurus được lựa chọn, trong tiếng Latinh, Pagurus có nghĩa là con cua.

Cơ cấu chân vịt dạng trục được Lazzarini kỳ vọng sẽ giúp chiếc du thuyền có thể tiếp cận bờ biển khi cần thiết. Theo thiết kế, sức mạnh từ 4 động cơ diesel sẽ giúp Pagurus di chuyển được trên cát và có tính năng an toàn để tự giải cứu nếu bị mắc kẹt. Đây cũng là lý do tên gọi Pagurus được lựa chọn, trong tiếng Latinh, Pagurus có nghĩa là con cua.

Hệ thống thang được thiết kế để có thể nâng hạ một chiếc ôtô. Như trong hình ảnh minh họa, Pagurus có thể mang theo mẫu xe điện Tesla Cybertruck. Chiếc xe điện có thể được sử dụng để di chuyển, dã ngoại trên đất liền trước khi được đưa lại khoang tàu.

Hệ thống thang được thiết kế để có thể nâng hạ một chiếc ôtô. Như trong hình ảnh minh họa, Pagurus có thể mang theo mẫu xe điện Tesla Cybertruck. Chiếc xe điện có thể được sử dụng để di chuyển, dã ngoại trên đất liền trước khi được đưa lại khoang tàu.

 Vật liệu carbon có thể là lời giải cho bài toán khối lượng nếu Pagurus được đưa vào sản xuất thực tế. Theo ước tính, mẫu concept của Lazzarini có thể được hiện thực hóa với chi phí khoảng 30 triệu USD.

Vật liệu carbon có thể là lời giải cho bài toán khối lượng nếu Pagurus được đưa vào sản xuất thực tế. Theo ước tính, mẫu concept của Lazzarini có thể được hiện thực hóa với chi phí khoảng 30 triệu USD.

Hoàng Tuấn

Ảnh: Lazzarini Design

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/concept-du-thuyen-co-the-di-chuyen-tren-bai-bien-post1172556.html