Công an Hà Nội cấp giấy đi đường thế nào?

Phòng Cảnh sát giao thông và công an xã, phường, thị trấn là các đơn vị nhận hồ sơ và duyệt, cấp giấy đi đường cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ở Hà Nội.

Ngày 4/9, Công an TP Hà Nội cho biết các đơn vị đang triển khai phần mềm duyệt cấp giấy đi đường, đồng thời hướng dẫn quận, huyện quy trình thực hiện. Sau khi địa phương chuẩn bị xong cơ sở vật chất thì bắt đầu quá trình tiếp nhận hồ sơ.

Theo kế hoạch, Phòng Cảnh sát giao thông và công an các xã, phường, thị trấn là các đơn vị nhận hồ sơ và duyệt, cấp giấy.

Giải thích rõ hơn về quy trình, đại diện Công an Hà Nội cho hay công an thành phố đã phân 6 nhóm để đề nghị cấp giấy.

Phòng Cảnh sát giao thông có thẩm quyền xét duyệt cấp cho 4 nhóm gồm: Cán bộ cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội, cơ quan ngoại giao của Việt Nam; công nhân viên đơn vị, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ công thiết yếu; phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên cơ quan báo chí; tổ chức, cá nhân khác thực hiện dịch vụ công ích, thiết yếu.

Hai nhóm còn lại gồm lực lượng tham gia phòng, chống dịch ở địa phương và người đi mua hàng thiết yếu sẽ liên hệ cảnh sát khu vực hoặc công an xã/phường để làm thủ tục.

 Các chốt kiểm soát sẽ siết chặt kiểm tra giấy đi đường trong giai đoạn giãn cách xã hội tiếp theo. Ảnh: Hồng Quang.

Các chốt kiểm soát sẽ siết chặt kiểm tra giấy đi đường trong giai đoạn giãn cách xã hội tiếp theo. Ảnh: Hồng Quang.

Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân muốn có giấy đi đường thì cần đăng ký thông tin, cung cấp email và gửi danh sách cho cơ quan xét cấp giấy. Lực lượng quản lý sẽ kiểm tra, xác minh thông tin nhằm ngăn chặn tình trạng tiêu cực, khai báo gian dối để xin giấy.

Ngoài ra, sau khi nhận danh sách để thẩm tra và xét duyệt, hai đơn vị xét duyệt là Phòng Cảnh sát giao thông và công an xã/phường sẽ trả lời kết quả duyệt/từ chối cấp giấy thông qua email do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký.

Đối với các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ công ích, thiết yếu, họ cần đăng ký danh sách với cơ quan chủ quản để xin cấp giấy đi đường. Đáng chú ý, những đơn vị này cần cung cấp thêm danh sách phương tiện và người điều khiển để Phòng CSGT xét duyệt.

Vị này nhấn mạnh mục tiêu của phần mềm duyệt cấp giấy đi đường là thực hiện thủ tục hành chính online thông qua email và đường dây nóng; qua đó, tránh việc người dân, doanh nghiệp tụ tập ở UBND để xếp hàng xin cấp giấy, đảm bảo quy định về giãn cách xã hội.

"Sau khi công an các cấp đóng dấu xác nhận, giấy được cảnh sát khu vực mang đến địa chỉ người cần cấp", đại diện công an thành phố nói và nhấn mạnh đây là nhiệm vụ khá nặng nề cho cảnh sát khu vực nhưng hạn chế được việc người dân ra đường, tụ tập.

Công an thành phố đã đề nghị toàn bộ quận, huyện, thị xã chuẩn bị máy móc, lập các email để phục vụ quá trình giao dịch trực tuyến với đối tượng cấp giấy gồm cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân. Các cơ sở chuẩn bị xong lúc nào thì việc duyệt, cấp giấy đi đường sẽ triển khai lúc đó.

Danh sách 6 nhóm được đề xuất cấp giấy đi đường:

Nhóm 1: Cán bộ cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị xã hội, cơ quan ngoại giao của Việt Nam

Nhóm 2: Công nhân viên đơn vị, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ công thiết yếu

Nhóm 3: Người tham gia phòng chống dịch

Nhóm 4: Phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên cơ quan báo chí

Nhóm 5: Người đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc

Nhóm 6: Tổ chức, cá nhân khác thực hiện dịch vụ công ích, thiết yếu

Hoàng Lam

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/cong-an-ha-noi-cap-giay-di-duong-the-nao-post1258939.html