Công an tỉnh Bạc Liêu nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Thời gian qua, Công an tỉnh Bạc Liêu thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến Công an.

Đặc biệt, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm của Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu về DVCTT.

Công an TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) hướng dẫn người dân tại điểm truy cập dịch vụ công trực tuyến ở phường 5.

Công an TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) hướng dẫn người dân tại điểm truy cập dịch vụ công trực tuyến ở phường 5.

Hiện, Công an tỉnh Bạc Liêu đang thực hiện tiếp nhận, giải quyết 195 thủ tục hành chính liên quan đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 8 nhóm lĩnh vực được thực hiện thông qua DVCTT, gồm: quản lý xuất nhập cảnh; cư trú; căn cước công dân, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; đăng ký, quản lý con dấu; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; phòng cháy chữa cháy; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông… Ngay từ đầu năm, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã giao chỉ tiêu cho Công an các đơn vị, địa phương phải thực hiện đạt từ 90% tỷ lệ dịch vụ công trở lên trên tất cả các lĩnh vực.

Phòng CSGT Công an tỉnh giải quyết hồ sơ đăng ký xe qua dịch vụ công.

Phòng CSGT Công an tỉnh giải quyết hồ sơ đăng ký xe qua dịch vụ công.

Công an các cấp trong tỉnh trực tiếp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để người dân hiểu rõ, sử dụng các tiện ích của DVCTT, đồng thời trang bị máy tính kết nối internet ngay tại các điểm tiếp công dân. Công an các cấp niêm yết công khai, minh bạch các loại thủ tục hành chính, công khai số điện thoại, đường dây nóng, các kênh liên lạc hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc cho công dân cũng như bố trí cán bộ làm công tác theo dõi, hướng dẫn công dân trong quá trình nộp và giải quyết hồ sơ trực tuyến.

Nhiều mô hình, sáng kiến thực hiện dịch vụ công đạt hiệu quả cao, như: “Điểm truy cập DVCTT”, “Bàn hướng dẫn bằng mã QR”… Với mục tiêu cao nhất là tạo mọi điều kiện cho công dân hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp khi thực hiện thủ tục hành chính, đảm bảo mọi quyền lợi và mang lại nhiều tiện ích cho công dân khi đăng ký hồ sơ trực tuyến.

Đến nay, Công an tỉnh Bạc Liêu đã tiếp nhận, giải quyết trên 276.536 hồ sơ, đạt tỷ lệ trên 95%. Riêng các lĩnh vực cư trú, quản lý con dấu, lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đều đạt 100%.

Thượng tá Lê Ngọc Lĩnh, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết: “Công an tỉnh đã mở cao điểm “60 ngày đêm” tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua DVCTT, thanh toán trực tuyến, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của từng CBCS trong thực thi công vụ, tiếp tục thúc đẩy, nâng cao các chỉ tiêu, nhiệm vụ về dịch vụ công trong Công an tỉnh”.

Tại Bạc Liêu, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến đã và đang trở thành thói quen của mọi người dân, là xu hướng tất yếu trong giải quyết thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, giúp người dân giảm thời gian, chi phí đi lại.

V.Đức - P.Thảo

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/cong-an-tinh-bac-lieu-nang-cao-chat-luong-dich-vu-cong-truc-tuyen--i748762/