Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2019: Phú Yên tăng 3 bậc
Ngày 19/5, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố Chỉ số CCHC (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2019.
Tại điểm cầu Phú Yên, tham dự hội nghị có đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Theo kết quả công bố PAR INDEX 2019, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đứng đầu 17 bộ, ngành về Chỉ số CCHC năm 2019, với 95,4/100 điểm; đứng cuối bảng xếp hạng chỉ số này là Bộ GT-VT với 80,53 điểm. Kết quả chỉ số này của các tỉnh, đứng đầu cả nước là Quảng Ninh khi đạt 90,09 điểm; cuối cùng là Bến Tre với 73,87 điểm. Phú Yên đạt 77,36 điểm, xếp vị thứ 60/63, tăng 3 bậc và tăng 7,83 điểm so với năm 2018.
Về Chỉ số SIPAS, Phú Yên đạt 84,54 điểm, xếp vị trí thứ 37/63, giảm 5 bậc so với năm 2018. Ba tỉnh đứng đầu là Quảng Ninh, Hải Phòng và Cà Mau. Ba tỉnh có chỉ số hài lòng thấp nhất là Bình Thuận, Đắk Lắk, Cao Bằng.
Theo Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân, 2019 là năm có nhiều chuyển biến tích cực, có sự bứt phá ngoạn mục của một số nội dung CCHC trong triển khai thực hiện Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020. Chỉ số CCHC tiếp tục được khẳng định qua thực tiễn, là một trong những công cụ có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến chỉ đạo, điều hành và kết quả CCHC. Chỉ số CCHC cũng đã đảm bảo việc theo dõi, đánh giá một cách khoa học, hệ thống, định lượng và dựa trên kết quả, huy động sự tham gia của các tổ chức trong bộ máy nhà nước, tăng cường sự đánh giá của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với quá trình triển khai CCHC của các bộ, tỉnh, thành phố; đồng thời hướng tới kết quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước với trọng tâm là phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp. 2019 là năm thứ ba, SIPAS được triển khai trên phạm vi toàn quốc và tiếp tục mang đến một bức tranh toàn diện, chi tiết về chất lượng cung ứng dịch vụ công, phục vụ người dân, tổ chức của cơ quan hành chính nhà nước ở 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương...