Công bố Chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2025
Chương trình góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Quảng Ninh gắn với chương trình kích cầu du lịch; khẳng định mạnh mẽ vị thế Quảng Ninh là điểm đến hàng đầu Việt Nam và khu vực.

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Văn Đức/TTXVN)
Ngày 24/9, tại phường Bãi Cháy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức hội nghị công bố Chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh 2025 với chủ đề “Quảng Ninh-Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới.”
Trong khuôn khổ chiến dịch kích cầu du lịch, tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai hàng loạt sự kiện, hoạt động phong phú như Bắn pháo hoa nghệ thuật 3 ngày/tuần (thứ Ba, Năm, Bảy) từ ngày 1/9 đến ngày 31/12 kết hợp biểu diễn ca múa nhạc dân tộc và nghệ thuật Quảng Ninh; chương trình Halo Bay Show biểu diễn nghệ thuật kết hợp nhạc nước và ánh sáng vào tất cả các ngày trong tuần; giới thiệu, quảng bá ca múa nhạc dân tộc, âm nhạc, nghệ thuật Quảng Ninh; Đêm nhạc dưới trăng trong các tháng 10 và 11; Countdown chào năm 2026 gắn với kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946-6/1/2026) vào tối 30/12; chương trình nghệ thuật “Chào năm mới 2026” tối 31/12.
Ngoài ra còn có các hoạt động như ngày hội diều-dù lượn “Vịnh Rồng cất cánh;” ngày hội Đua thuyền “Vịnh Rồng lướt sóng;” ngày hội Trung thu Hạ Long Marina; Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc tỉnh Quảng Ninh; sự kiện “Vịnh Rồng tỏa sáng” với thắp và thả đèn trời, đèn hoa đăng, thắp sáng cây thông Noel, vũ hội đêm Giáng sinh và năm mới kết hợp pháo hoa; Ngày hội “Yên Tử-Sắc thu Thiền định” năm 2025; Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh (từ ngày 30/10 đến ngày 2/11); Liên hoan múa rối quốc tế và hàng loạt giải thể thao lớn…
Nhân dịp này, Quảng Ninh cũng đưa ra các gói ưu đãi kích cầu đồng loạt từ cộng đồng doanh nghiệp giảm giá phòng, ưu đãi dịch vụ lưu trú, tặng quà lưu niệm, thực đơn ưu đãi, trải nghiệm trên tàu du lịch… tạo thêm nhiều lựa chọn phong phú cho du khách. Đến nay đã có gần 100 đơn vị, công ty kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tham gia chương trình.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Lâm Nguyên công bố gói kích cầu. (Ảnh: Văn Đức/ TTXVN)
Chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2025 nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Quảng Ninh gắn với chương trình kích cầu du lịch năm 2025, khẳng định thông điệp “Du lịch Quảng Ninh - An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn, Chuyên nghiệp”, vị thế điểm đến hàng đầu của Việt Nam và khu vực.
Thông qua chiến dịch kích cầu du lịch lần này, tỉnh Quảng Ninh mong muốn sẽ tạo thêm các trải nghiệm mới mẻ, đa dạng cho du khách với chuỗi sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao, ẩm thực, nghệ thuật đặc sắc; kết hợp nâng cấp sản phẩm, dịch vụ và ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng phục vụ; từng bước khắc phục tính mùa vụ trong du lịch nội địa tại địa phương.
Từ đó, duy trì đà tăng trưởng và thúc đẩy thu hút mạnh mẽ khách du lịch trong mùa thu đông năm 2025, dịp Tết Nguyên đán 2026, lễ hội đầu xuân năm 2026; phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2025 đón 20 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 55.000 tỷ đồng./.