Công bố logo của Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025

Logo của Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 gây ấn tượng với hình ảnh thiếu nữ Việt Nam duyên dáng trong tà áo dài trắng, đội nón lá truyền thống và nâng niu đóa sen hồng trên tay, biểu trưng cho tâm hồn, trí tuệ Việt Nam.

Ngày 26/2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố logo chính thức của Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 và thỏa thuận hợp tác về thúc đẩy quảng bá, giới thiệu tiềm năng các địa phương Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản.

Triển lãm Thế giới (World EXPO) là một trong ba sự kiện toàn cầu có quy mô lớn nhất thế giới (cùng với Cúp Bóng đá Thế giới World Cup và Thế Vận hội Olympic), thu hút hầu hết các nước tham dự ở cấp độ Nhà nước.

Triển lãm Thế giới EXPO 2025 Osaka, Kansai diễn ra từ ngày 13/4 đến ngày 13/10/2025, tại Osaka, Nhật Bản với sự tham gia của hơn 150 quốc gia và tổ chức quốc tế. Lấy chủ đề “Thiết kế xã hội tương lai cho cuộc sống của chúng ta”, Triển lãm kỳ vọng thu hút 28 triệu lượt khách tham quan trong nước và quốc tế.

Logo chính thức của Nhà triển lãm Việt Nam và linh vật của Triển lãm thế giới EXPO 2025 Osaka, Kansai.

Logo chính thức của Nhà triển lãm Việt Nam và linh vật của Triển lãm thế giới EXPO 2025 Osaka, Kansai.

TS Nguyễn Phương Hòa, Tổng đại diện Việt Nam tại EXPO 2025, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho biết: logo của Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 là sự tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam kết hợp với cảm hứng từ linh vật Myaku-Myaku, thể hiện sự giao thoa giữa truyền thống, hiện đại và tương lai, ca ngợi tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời là mong muốn của Việt Nam về một xã hội phát triển bền vững, bao trùm, hội nhập quốc tế, lấy con người là trung tâm.

Logo gây ấn tượng với hình ảnh thiếu nữ Việt Nam duyên dáng trong tà áo dài trắng, đội nón lá truyền thống và nâng niu đóa sen hồng trên tay, biểu trưng cho tâm hồn, trí tuệ Việt Nam thanh cao, luôn trân trọng các giá trị truyền thống và không ngừng nỗ lực vươn lên. Những đám mây ngũ sắc trong logo lấy cảm hứng từ họa tiết mây trong tranh dân gian Hàng Trống - thể hiện sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại, di sản và sáng tạo…

Theo bà Nguyễn Phương Hòa, logo còn mang đậm yếu tố giao thoa văn hóa Việt Nam - Nhật Bản. Hình tròn lớn phía sau tượng trưng cho Trái đất và gợi liên tưởng đến hình ảnh Nhật Bản - “đất nước mặt trời mọc”, đồng thời thể hiện sự hội nhập, kết nối với thế giới, hướng tới phát triển bền vững. Màu sắc xanh, đỏ chủ đạo trong logo được lấy cảm hứng từ chính linh vật Myaku-Myaku.

Linh vật Myaku-Myaku của World Expo 2025 bên logo Nhà Triển lãm Việt Nam.

Linh vật Myaku-Myaku của World Expo 2025 bên logo Nhà Triển lãm Việt Nam.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lần đầu tiên, trong khuôn khổ một kỳ Triển lãm Thế giới, thông tin và hình ảnh của 63 tỉnh thành Việt Nam sẽ được giới thiệu tại Nhà Triển lãm Việt Nam, tạo cơ hội cho bạn bè quốc tế tìm hiểu về tiềm năng của các địa phương Việt Nam, mở ra cánh cửa hợp tác trong tương lai. Đặc biệt, Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 (9/9) sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn tôn vinh văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.

Lê Chi

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/cong-bo-logo-cua-nha-trien-lam-viet-nam-tai-expo-2025-305795.htm