Công bố thương hiệu quốc gia cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Sáng 17/11 tại Hà Nội, Ban Thư ký Chương trình thương hiệu quốc gia, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã tổ chức công bố thương hiệu quốc gia của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam 'Vietcraft Excellence'.

Các doanh nghiệp đạt được Vietcraft Excellence cũng có cơ hội tiếp cận tốt hơn với thị trường thế giới đặc biệt là châu Âu.

Vietcraft Excellence là sự cam kết có trách nhiệm của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, là sự khác biệt trong chiến lược cạnh tranh của ngành trong nền kinh thế hội nhập toàn cầu. Sáng kiến xây dựng thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ Vietcraft Excellence được xây dựng dựa trên các giá trị bền vững về sinh thái, kinh tế, xã hội và văn hóa phù hợp với các thông lệ và xu hướng hợp chuẩn quốc tế được ra đời từ dự án Chương trình sản xuất và thương mại xanh nhằm tăng thu nhập và cơ hội việc làm cho người dân nghèo ở nông thôn do Tổ chức Phát triển công nghiệp Liên hiệp quốc UNIDO thực hiện.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa nhận định, ngành thủ công mỹ nghệ của Việt Nam là ngành thu hút khoảng 1,5 triệu lao động và mang lại giá trị kim ngạch xuất khẩu khoảng 1,7 tỷ đô hàng năm cho đất nước. Ngoài các giá trị kinh tế, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ còn mang đạm bản sắc văn hóa, hình ảnh của đất nước Việt Nam.

Việc nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế cho các sản phẩm của Việt Nam là một chủ trương của Chính phủ Việt Nam, nhằm nâng cao giá trị cốt lõi và sự bền vững của hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Sáng kiến xây dựng thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ (Vietcraft Excellence) được xây dựng dựa trên các giá trị bền vững về sinh thái, kinh tế, xã hội và văn hóa. Sáng kiến ra đời từ dự án Chương trình sản xuất và thương mại xanh nhằm tăng thu nhập và cơ hội việc làm cho người nghèo ở nông thôn.

Để đạt được thương hiệu Vietcraft Excellence, các doanh nghiệp ngành hàng thủ công mỹ nghệ sẽ có cơ hội để cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh trên cơ sở đáp ứng được các giá trị bền vững của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, bao gồm 46 tiêu chí được xem xét từ khâu sản xuất đến tiêu dùng và bền vững sau khi sản phẩm hết tuổi thọ sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Neven Mimica, Cao ủy Liên minh châu Âu về hợp tác và phát triển quốc tế đánh giá, EU là điểm đến lớn của hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Người tiêu dùng EU ngày càng muốn các sản phẩm an toàn và bền vững, đây là cơ hội cho Việt Nam khai thác thị trường này.

Tuyết Hạnh

Theo

Link gốc:

Nguồn Xây Dựng: http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/kinh-te/cong-bo-thuong-hieu-quoc-gia-cho-nganh-thu-cong-my-nghe-viet-nam.html