Công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

UBND thành phố Hà Nội vừa công khai kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp đến tháng 7/2024 và kết quả thực hiện xử lý văn bản, hồ sơ công việc toàn trình trên môi trường mạng tại các cơ quan, đơn vị.

Tổng số điểm thành phố đạt được tháng 7/2024: 58,86/100 điểm, xếp hạng 58/63 tỉnh, thành phố (tăng 1.61 điểm so với tháng 6/2024 và tăng 8,1 điểm so với tháng 5/2024). Số liệu được tính tại thời điểm 10h00’ ngày 02/8/2024.

UBND thành phố Hà Nội đề nghị giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ danh sách hồ sơ chậm tiếp nhận/chậm xử lý, khẩn trương rà soát, xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn tiếp nhận và xử lý; thực hiện việc xin lỗi và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định.

Đặc biệt, các đơn vị, địa phương cần chú trọng các chỉ tiêu còn hạn chế, như: tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán đạt tối thiểu 55%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết phấn đấu đạt tối thiểu 60%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính phấn đấu đạt 100%.

Thu Trang

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/cong-khai-bo-chi-so-phuc-vu-nguoi-dan-doanh-nghiep-256892.htm