Công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 2562/UBND-KSTTHC về việc tập trung đẩy mạnh và công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tới tháng 7/2024.

Kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương.

Kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương.

Theo đó, căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương” và số liệu trên hệ thống theo dõi quản lý văn bản của Thành phố, UBND Thành phố công khai kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp đến tháng 7/2024 và kết quả thực hiện xử lý văn bản, hồ sơ công việc toàn trình trên môi trường mạng tại các cơ quan, đơn vị, cụ thể:

Tổng số điểm Thành phố đạt được tháng 7/2024: 58,86/100 điểm, xếp hạng 58/63 tỉnh, thành phố (tăng 1.61 điểm so với tháng 6/2024 và tăng 8,1 điểm so với tháng 5/2024). Số liệu được tính tại thời điểm 10h00’ ngày 02/8/2024. Số liệu này có thể thay đổi theo thời gian.

Để khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp, UBND Thành phố đề nghị: Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo, thường xuyên cập nhật, theo dõi, chủ động phối hợp với Bộ, ngành chủ quản trong việc thực hiện tham mưu UBND Thành phố công bố, công khai các thủ tục hành chính (TTHC) theo thẩm quyền quản lý của đơn vị theo đúng thời hạn quy định; không để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai TTHC làm ảnh hưởng tới chỉ số công bố, công khai TTHC của Thành phố theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Căn cứ danh sách hồ sơ chậm tiếp nhận/chậm xử lý (tại phụ lục 3 kèm theo), khẩn trương rà soát, xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn tiếp nhận và xử lý (Sở Tư pháp có số hồ sơ quá hạn cao nhất là 24.130 hồ sơ/53.828 hồ sơ quá hạn toàn thành phố (44,8%); thực hiện việc xin lỗi và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm TTHC, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xẩy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết TTHC theo đúng quy định tại điểm đ, khoản 1 Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ; phối hợp với các đơn vị có liên quan (Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND Thành phố rà soát, hiệu chỉnh nếu có vướng mắc phát sinh về kỹ thuật trong quá trình đồng bộ).

Tiếp tục tăng cường chỉ đạo, rà soát việc thực hiện các nội dung nhiệm vụ và đặc biệt các chỉ tiêu về công tác cải cách TTHC cần phải đạt được trong năm 2024 theo Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 24/01/2024 của UBND Thành phố trong đó đặc biệt chú trọng các chỉ tiêu còn hạn chế, cụ thể: Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán đạt tối thiểu 55%; Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết phấn đấu đạt tối thiểu 60%; Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC phấn đấu đạt 100%; Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC bản điện tử đạt 100%.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt đồng thời có giải pháp chấn chỉnh ngay để cải thiện các tỷ lệ hồ sơ xử lý trên môi trường mạng trong Quí 4/2024. Trường hợp cơ quan, đơn vị nào không đảm bảo tỷ lệ theo quy định làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đánh giá, xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của Thành phố thì chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố về kết quả thực hiện của đơn vị mình.

Căn cứ kết quả công khai, thực hiện việc kiểm soát kết quả của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo tài khoản đã phân quyền cho các đơn vị; trường hợp phát sinh vướng mắc thực hiện tổng hơp, báo cáo gửi UBND Thành phố./.

THÙY LÊ

Nguồn Kiểm Toán: http://baokiemtoan.vn/cong-khai-bo-chi-so-phuc-vu-nguoi-dan-doanh-nghiep-33552.html