Công nghệ số: Công cụ nâng cao hiệu quả quảng bá nền mỹ thuật Việt Nam

Sau hơn 2 năm nghiên cứu và thực hiện, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã cho ra mắt không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến đầu tiên ở nước ta. Đây có thể coi là một cú hích đối với giới họa sỹ khi mà việc triển lãm tranh giờ không còn phải phụ thuộc vào hai yếu tố chủ chốt: không gian và thời gian.

Là một trong những nữ họa sỹ trẻ của Hà Nội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam luôn là nơi mà chị Phạm Ngọc Mỵ lui tới để đóng góp tác phẩm của mình trong các buổi triển lãm, hay chiêm ngưỡng các tác phẩm của đồng nghiệp. Thế nhưng ngày hôm nay, chị đến tới đây để trải nghiệm không gian triển lãm trực tuyến nơi mà chị gửi gắm các tác phẩm sơn mài của mình ngay sau khi biết tin Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ triển khai một không gian triển lãm trên nền tảng số.

Trong những năm gần đây, nền mỹ thuật đương đại của Việt Nam đã nhiều khởi sắc, tuy nhiên để vươn ra thế giới vẫn còn rất nhiều điều phải làm. Và công nghệ số sẽ là một đòn bẩy quan trọng để thúc đẩy quá trình đó khi mà ranh giới về thời gian, không gian đã được xóa nhòa. Triển lãm trực tuyến chắc chắn sẽ trở thành tương lai của hội họa Việt Nam khi mà thiết bị thông minh được coi là vật bất li thân của người dân trên toàn cầu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Anh Thư - Nhật Huy

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/cong-nghe-so-cong-cu-nang-cao-hieu-qua-quang-ba-nen-my-thuat-viet-nam-192196.htm