Công nhận bốn sản phẩm mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng
Bốn sản phẩm đạt 'Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng năm 2019' – Danang Value 2019 sẽ được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá hình ảnh, được hỗ trợ quảng bá thông tin hình ảnh miễn phí trên Cổng Thông tin điện tử TP. Đà Nẵng, các Sở như Sở Công Thương, Du lịch…. đặc biệt là được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trong nước và quốc tế.
UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định công nhận bốn sản phẩm đạt “Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng năm 2019” – Danang Value 2019.
Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng công nhận 4 sản phẩm là sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố năm 2019 gồm: Nước mắm Nam Ô – Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương; Bánh Khô mè Bà Liễu Mẹ của cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ; mắm nhĩ Bình Minh của Hợp tác xã mắm Bình Minh và sản phẩm cà-phê sạch MaYaCa (mã M3, M4, M5, GI) của Công ty TNHH MTV Cà-phê MaYaCa.
Đây là bốn sản phẩm thương mại đặc trưng mang ý nghĩa, nội dung thể hiện nét đặc trưng của thành phố như gắn liền các yếu tố lịch sử, văn hóa, di tích; hoặc có sử dụng nguyên phụ liệu, chất liệu đặc trưng của Đà Nẵng. Thời gian thành lập cơ sở sản xuất ít nhất là hai năm tính tới thời điểm nộp hồ sơ xét chọn; có khả năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước, hướng đến xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội.
4 sản phẩm “Danang Value 2019” sẽ nhận được chứng nhận có giá trị trong 5 năm. Trong thời gian là sản phẩm “Danang Value”, sản phẩm sẽ được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá hình ảnh, được hỗ trợ quảng bá thông tin hình ảnh miễn phí trên Cổng Thông tin điện tử TP. Đà Nẵng, các Sở như Sở Công Thương, Du lịch…., được ưu tiên vay vốn ưu đãi, đặc biệt là được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trong nước và quốc tế.
Anh Bùi Thanh Phú - Giám đốc Công ty TNHH Mắm Hồng Hương chia sẻ: Tôi cảm thấy rất vinh dự khi có sản phẩm đại diện cho làng nước mắm Nam Ô được công nhận lần này, có được sự quan tâm của thành phố chúng tôi có hướng đi đúng và phát triển nhanh nhằm đưa sản phẩm nước mắm Nam Ô của địa phương đi đến với khách hàng cả nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm và nơi sản xuất để cho ra các sản phẩm tốt với mẫu mã và các hoạt động mở rộng như mô hình sản xuất phục vụ du lịch văn hóa, trải nghiệm và giáo dục học sinh tại địa phương; thu gom vỏ chai cũ từ khách hàng để giảm lượng lớn chất thải ra môi trường.
Chứng nhận “Danang Value” cũng nhằm khuyến khích các sản phẩm phát triển, mở rộng thương mại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.