Công nhân miệt mài không nghỉ trên những công trường cao tốc Bắc - Nam

Những ngày nghỉ lễ 30/04/-01/05, do tính chất công việc và tiến độ dự án nên hai công trình trọng điểm hầm Thung Thi (gói thầu thuộc dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc Lộ 45) và hầm Trường Vinh (thuộc dự án cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu) vẫn triển khai thi công.

Tại hai công trường dự án trên, tiếng máy móc vẫn sôi động, các công nhân vẫn hối hả tất bật với công việc của mình. Những ngày này chính là giai đoạn tăng tốc nhằm tranh thủ thời gian, dốc toàn lực vào công trình để sớm hoàn thành tiến độ đặt ra.

Công trường thi công hầm Trường Vinh vẫn hối hả trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh: CTV.

Ai cũng quyết tâm, hối hả để dự án đảm bảo tiến độ đề ra.

Việc các công nhân ở lại làm xuyên lễ thể hiện nỗ lực rất lớn của cán bộ nhân viên và người lao động, bởi đây là kỳ nghỉ dài thứ hai sau tết, ai cũng muốn được về đoàn viên cùng gia đình, nhưng để đảm bảo tiến độ, hằng trăm lao động đã tình nguyện ở lại để duy trì công việc.

Hiện nay, hầm Trường Vinh có 130 lao động, 100% CBCNV đều làm việc xuyên lễ. Trước đó, ngày 25/04, Tập đoàn Đèo Cả đã đào thông nhánh trái hầm Trường Vinh, đánh dấu cột mốc quan trọng cho toàn dự án. Hạng mục hầm đi qua núi Mồng Gà nối hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An, hầm được khởi công từ tháng 07/2021.

Đại diện liên danh nhà thầu cho biết, hầm Trường Vinh có 130 lao động, 100% CBCNV đều làm việc xuyên lễ 30/4-1/5.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả - đơn vị đứng đầu liên danh nhà thầu của 2 dự án trên- cho biết: Tập đoàn Đèo Cả triển khai thi công 12 mũi, gồm 2 mũi thi công độc lập cho 2 ống hầm; 02 mũi thi công cầu; 08 mũi thi công phần đường, cống thoát nước… sử dụng nhiều máy móc thiết bị chuyên dụng hiện đại.

Công nhân miệt mài lao động trong hầm Trường Vinh.

Ông Phạm Văn Minh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, hiện các nhà thầu đều quyết tâm tận dụng thời gian cùng thời tiết thuận lợi để đảm bảo tiến độ trước mùa mưa năm nay. Do đó, dịp nghỉ lễ này, các nhà thầu đều quyết tâm làm xuyên dịp lễ.

Cập nhật thêm tiến độ, ông Vinh cho biết, ngày 25/4 vừa qua, hầm Trường Vinh - công trình lớn nhất dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu với chiều dài 450m đã được nhà thầu Tập đoàn Đèo Cả đào thông, trước tiến độ 3 tháng.

Cùng với hầm Trường Vinh, hầm Thung Thi hiện nay đang gấp rút thi công.

Song song với hầm Trường Vinh, hầm Thung Thi hiện nay đang gấp rút thực hiện những công việc cuối cùng để cuối năm 2022 đưa công trình vào sử dụng, theo báo cáo của ban điều hành, hiện nay hầm Thung thi đang thực hiện thi công màng chống thấm, thi công đổ bê tông vỏ hầm, lắp thiết bị vận hành hầm…

Hầm Thung Thi là một trong những hạng mục phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao nhất của toàn tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45.

Hầm được thi công theo phương pháp NATM, là công trình vĩnh cửu quy mô 6 làn xe, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió trong hầm.

Hầm Thung Thi là một trong những hạng mục phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao nhất của toàn tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc Lộ 45.

Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, đối với các dự án phải hoàn thành trong năm nay như cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 ở phía Bắc; cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây ở phía Nam, để đảm bảo tiến độ, phải không ngừng nghỉ thi công.

Bài, ảnh:Tuấn Nguyễn

Khổng Nhung

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/cong-nhan-miet-mai-khong-nghi-tren-nhung-cong-truong-cao-toc-bac--nam-post192595.html