Công ty bưu kiện Anh tạm dừng dịch vụ AI sau 'bài thơ tai tiếng' do chatbot sáng tác

Một công ty chuyển phát bưu kiện ở Vương quốc Anh đã vô hiệu hóa chức năng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hệ thống trò chuyện trực tuyến của mình, sau khi một khách hàng đã dụ chatbot này sáng tác một bài thơ để chỉ trích dịch vụ của công ty.

“Từng có một chatbot tên là DPD, kẻ vô dụng trong việc cung cấp trợ giúp”, chatbot viết về chính mình sau khi khách hàng có tên Ashley Beauchamp yêu cầu nó viết một bài thơ về dịch vụ tồi tệ của chính nó.

 Ảnh minh họa: GI

Ảnh minh họa: GI

Beauchamp, một nghệ sĩ piano và nhạc trưởng, đã đăng cuộc trao đổi của mình với chatbot trên nền tảng truyền thông xã hội X vào thứ Năm, kể từ đó nó được xem 1,1 triệu lần.

Anh ấy cho biết ban đầu anh ấy yêu cầu chatbot kể cho mình một câu chuyện cười sau khi không nhận được thông tin về tình trạng của bưu kiện. Khi nhận được thông tin, anh ấy đã yêu cầu nó viết một bài thơ về lỗi dịch vụ khách hàng tự động này. Anh cũng khuyến khích bot chửi thề.

Beauchamp nói với đài truyền hình ITV rằng anh vẫn chưa nhận được bưu kiện. "Tôi nghĩ bây giờ họ có thể bắt nó làm con tin. Tôi sẽ không trách họ", anh nói.

DPD cho biết họ đã sử dụng thành công AI trong hệ thống trò chuyện của mình trong nhiều năm qua, nhưng đã xảy ra lỗi sau khi cập nhật hệ thống. “Dịch vụ AI ngay lập tức bị vô hiệu hóa và hiện đang được cập nhật lại”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Hoàng Hải (theo Reuters, ITV)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/cong-ty-buu-kien-anh-tam-dung-dich-vu-ai-sau-bai-tho-tai-tieng-do-chatbot-sang-tac-post281748.html