Công ty 'cầu cứu' công an vì cho rằng bị xúc phạm nặng nề trên Facebook
Cho rằng một tài khoản Facebook đăng tin không đúng sự thật về công ty, xúc phạm danh dự giám đốc, đơn vị này đã gửi đơn nhờ công an vào cuộc.
Ngày 6/5, Công an huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) xác nhận đã tiếp nhận đơn tố giác của đại diện Công ty CP Tổng hợp Vân Canh (tại thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh) về việc bị “vu khống” trên mạng xã hội Facebook.
Ngoài ra, đại diện Công ty cổ phần Tổng hợp Vân Canh cũng cho biết đã gửi đơn tố giác vụ việc trên đến Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định, đề nghị cơ quan này vào cuộc xác minh, xử lý theo đúng quy định.
Theo đơn của Công ty CP Tổng hợp Vân Canh thì vào ngày 4/5, tài khoản Facebook có tên "Đỗ Hạnh" đã đăng một clip trên mạng xã hội về việc nhân viên công ty này xử lý sự cố điện tại nhà bà Đỗ Thị Đức Hạnh (TT Vân Canh).
Tuy nhiên, nội dung chia sẻ lại có những lời lẽ không khách quan, không đúng sự thật, gây hiểu nhẫm trong khi chưa có phản hồi từ phía công ty. Clip livestream này nhận được nhiều lượt chia sẻ, ảnh hưởng không tốt đến công ty.
Sau đó, vào tối 4/5, tài khoản trên tiếp tục livestream và chia sẻ những thông tin không chính xác như: Công ty bán điện cao hơn nơi khác, nhân viên làm việc tắc trách...
Sau đó, một tài khoản Facebook khác có tên "Kiếp Ve Sầu" đã chia sẻ nội dung trên Facebook "Đỗ Hạnh" kèm lời dẫn: "Nói tóm lại, xã hội Vân Canh đang bị loạn bởi thằng điện, thằng dốt lên làm lãnh đạo..." xúc phạm nặng nề đến Công ty CP Tổng hợp Vân Canh, cá nhân lãnh đạo cũng như nhiều nhân viên công ty này.
Đại diện Công ty cổ phần Tổng hợp Vân Canh khẳng định doanh nghiệp luôn thực hiện nhiệm vụ, hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và đạo đức kinh doanh. Nên việc 2 tài khoản Facebook trên có những lời lẽ "vu khống", bịa đặt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đơn vị.
Vì vậy, công ty đã có đơn đề nghị Công an huyện Vân Canh có thẩm quyền xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu của hành vi vu khống theo quy định tại điểm e, khoản 2, Điều 156 của Bộ luật Hình sự để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp và công dân.
Cũng theo đại diện Công ty CP Tổng hợp Vân Canh, nguồn cơn sự việc bắt đầu từ tối 3/5, một ô tô không rõ biển số kéo ngã trụ và làm đứt dây điện dẫn vào 5 hộ sử dụng điện ở thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh), trong đó có nhà bà Đỗ Thị Đức Hạnh. Sau đó, để đảm bảo an toàn cho người dân, nhân viên Công ty CP Tổng hợp Vân Canh đã cắt điện tạm thời tại vị trí xảy ra sự cố.
Đến sáng 4/5, nhân viên đến hiện trường thi công lắp đặt lại đường dây, kiểm tra đảm bảo an toàn hệ thống dây dẫn và tiến hành cấp điện lại cho các hộ dân. Trong quá trình này, bà Hạnh có đứng giám sát. Xong việc, nhân viên yêu cầu bà Hạnh thanh toán tiền công nhưng bà Hạnh không đồng ý.
Nhân viên công ty giải thích, theo quy định trước, công tơ điện do công ty chịu trách nhiệm, còn phía sau công tơ do hộ gia đình chịu trách nhiệm. Nếu người dân giữ được ô tô gây ra sự cố, toàn bộ chi phí chủ xe phải trả, nhưng vì không giữ được xe nên chi phí thi công từ sau công tơ trở đi phải do hộ gia đình thanh toán. Tuy nhiên, hai bên đã lời qua, tiếng lại. Sau đó, bà Hạnh dùng Facebook Đỗ Hạnh livestream, đăng tải video trên mạng xã hội để nói về vụ việc trên.
Bà Đỗ Thị Đức Hạnh (người dùng Facebook Đỗ Hạnh) cho rằng việc bà livestream, đăng tải video trên trang Facebook cá nhân là để trình bày sự việc thắc mắc liên quan đến việc nhân viên công ty điện yêu cầu thanh toán tiền công.
“Mục đích của việc livestream, đăng tải video của tôi là để làm bằng chứng không nói láo, nói giả dối nhằm bảo vệ tôi trong lúc trình bày sự việc, chứ không có mục đích gì khác. Tôi vẫn lưu lại trên máy và chịu trách nhiệm với những gì mình nói trong video”, bà Hạnh khẳng định.
Hiện tại, Facebook Đỗ Hạnh đã gỡ bỏ video nói về vụ việc trên trang cá nhân, còn tài khoản Facebook Kiếp Ve Sầu bất ngờ bị khóa. Bà Hạnh cho rằng vì có người lợi dụng video của bà đăng trên Facebook rồi tung tin thất thiệt, dùng lời lẽ không chính xác… nên bà đã xóa video vụ việc.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, làm rõ.