Công ty của 'vua hàng hiệu' thành cổ đông lớn tại Nasco

Doanh nghiệp chuyên phân phối Tommy Hilfiger, GAP, Levi's... của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa thành cổ đông lớn tại Nasco khi sở hữu hơn 10% cổ phần.

 Sau Sasco, công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn trở thành cổ đông lớn tại Nasco. Ảnh: IPPG.

Sau Sasco, công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn trở thành cổ đông lớn tại Nasco. Ảnh: IPPG.

Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) vừa thông báo mua 900.376 cổ phiếu NAS của CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài - Nasco (UPCoM: NAS) trong phiên giao dịch 18/7.

Theo dữ liệu trên thị trường, phiên giao dịch ngày 18/7 ghi nhận một giao dịch thỏa thuận đúng bằng khối lượng trên với mức giá khoảng 27.500 đồng/cổ phiếu, tương đương giá trị thương vụ gần 25 tỷ đồng.

Cùng thời điểm này, cổ đông lớn Đỗ Hữu Nghĩa cũng thực hiện bán ra số cổ phần đúng bằng lượng ACFC mua vào, hạ sở hữu tại Nasco từ 10,38% về còn 0%.

Sau giao dịch, ACFC đã trở thành cổ đông lớn nắm giữ 10,83% cổ phần tại Nasco.

Nasco tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước mang tên Công ty Dịch vụ Cụm cảng Hàng không sân bay miền Bắc, chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/1993. Ngành nghề kinh doanh chính gồm vận tải hành khách, dịch vụ vận tải mặt đất, vận chuyển hàng hóa...

Hiện Nasco đang là công ty con của Vietnam Airlines với tỷ lệ sở hữu 51%. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn một cổ đông lớn khác là Taseco Group với hơn 6% cổ phần.

Sau đại dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh của Nasco đang có sự hồi phục đáng kể. Năm ngoái, doanh nghiệp báo lãi trước thuế gần 13 tỷ đồng, gấp gần 6 lần năm 2022.

Năm nay, Nasco đặt mục tiêu doanh thu hơn 543 tỷ đồng và lợi nhuận gần 16 tỷ đồng, tăng lần lượt 9% và 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, ACFC được biến đến là một thành viên thuộc Tập đoàn IPPG Việt Nam. IPPG là một trong những tập đoàn kinh doanh bán lẻ lớn nhất Việt Nam, với quy mô 25.000 nhân viên, sở hữu 35 công ty thành viên và công ty liên doanh. IPPG được thành lập vào năm 1986 bởi "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn.

Trong hệ sinh thái của ông trùm hàng hiệu, ACFC là nhà phân phối những thương hiệu tầm trung-cao cấp như Tommy Hilfiger, GAP, Levi's, Diesel, Mango, Nike...

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên ACFC rót tiền mảng dịch vụ hàng không. Trước đó, doanh nghiệp cũng đã tham gia vào Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất - Sasco (HoSE: SAS) khi nắm giữ trực tiếp 15,29% vốn, cùng với các bên liên quan sở hữu hơn 45% cổ phần Sasco.

Bên cạnh đó, IPPG ông Jonathan Hạnh Nguyễn còn sở hữu 30% vốn của CTCP Nhà ga Quốc tế Sân bay Cam Ranh (CRTC).

Liên Phạm

Nguồn Znews: https://znews.vn/cong-ty-cua-vua-hang-hieu-thanh-co-dong-lon-tai-nasco-post1488043.html