Công ty Đức Volkswagen bắt đầu sản xuất xe 'limousine' chạy điện ID.7 cho thị trường châu Âu và Mỹ
Volkswagen bắt đầu sản xuất mẫu xe điện (EV) ID.7 mới đầu tiên tại nhà máy ở Emden, Đức. ID.7 là mẫu xe điện lớn nhất của VW và là chiếc EV thứ hai trên nền tảng xe điện MEB sau chiếc sedan ID.4.
Bắt đầu sản xuất mẫu sedan điện ID.7
Những chiếc EV ID.7 sẽ gia nhập dòng xe ID của nhà sản xuất ô tô Đức, là mẫu xe thứ 6 sau ID.3, ID.4, ID.5 và ID.6 (chỉ bán trên thị trường Trung Quốc) và xe tải điện ID.Buzz hoàn toàn mới.
Electrek, dẫn tuyên bố của Volkswagen đăng trên tài khoản mạng xã hội ngày 21/8 cho biết: “Công ty bắt đầu sản xuất chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện ID7 chạy hoàn toàn bằng điện. Những chiếc EV mới sẽ có mặt tại các đại lý ở Đức vào mùa thu năm nay. Hôm nay, chúng tôi chào mừng ngày bắt đầu sản xuất chiếc limousine mang tính biểu tượng tại nhà máy Emden của công ty.”
EV ID.7 là sự kết hợp phạm vi hoạt động tầm xa, sạc nhanh, nội thất rộng rãi và điều khiển dễ dàng. Đây là 1 trong 10 mẫu EV mới mà VW sẽ ra mắt từ năm 2023 đến năm 2026. Nhà máy Emden sản xuất các mẫu xe dành riêng cho thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ.
Thomas Shafer, giám đốc điều hành hãng xe du lịch Volkswagen, phát biểu về sự kiện quan trọng này:
“ID.7 là chiếc xe hàng đầu của một đội công nghệ hàng đầu thế giới. Xin gửi lời khen ngợi chân thành và sâu sắc tới tất cả các đồng nghiệp của chúng ta ở Emden, đã rất tích cực đóng góp cho quá trình khởi đầu sản xuất diễn ra thành công tốt đẹp. Cảm ơn mọi người vì sự cam kết cho thành công!”
ID.7 sẽ là một trong 10 chiếc Volkswagen EV mới, dự kiến sẽ ra mắt từ nay đến năm 2026. VW có kế hoạch tung ra thị trường một mẫu xe nguyên bản ban đầu, có giá dưới 25.000 euro (27.000 USD) và một chiếc SUV nhỏ gọn chạy điện mới cùng với EV ID.7.
VW đã chính thức giới thiệu chiếc EV ID.7 tháng 4/2023, đồng thời ra mắt tại những thị trường trọng điểm là Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc.
Ra mắt nguyên mẫu Volkswagen EV ID.7.Ảnh: Volkswagen
Chiếc limousine EV ID.7 đầu tiên sắp ra mắt
ID.7 lần đầu tiên sẽ ra mắt trong phiên bản Pro. EV phiên bản Pro được trang bị gói pin 77 kWh, có phạm vi hoạt động lên tới 382 dặm (615 km). Phiên bản tiếp theo ID.7 Pro S sẽ ra mắt với gói pin 86 kWh, phạm vi hoạt động lên tới 435 dặm (700 km) theo chu trình kiểm tra phương tiện hạng nhẹ (WLTP) ở Châu Âu.
Gói pin mới có thể chấp nhận dòng sạc DC lên tới 200 kW, Gói pin cho phiên bản Pro ID.7 cho phép dòng sạc DC đến 170 kW.
Volkswagen ID.7, là mẫu xe trên nền tảng xe điện MEB đầu tiên, được trang bị động cơ điện APP550 mới, có công suất lên tới 210 kW . Trước đây, Volkswagen sử dụng động cơ 150 kW ở cầu sau, trong các phiên bản dẫn động 4 bánh (AWD) có một động cơ 80 kW bổ sung ở cầu trước.
EV Volkswagen ID.7 dẫn động cầu sau, nhưng có khả năng nhà sản xuất ô tô sẽ sản xuất cả phiên bản dẫn động 4 bánh (có tên gọi là GTX ở châu Âu).
Mặc dù phạm vi theo Cơ quan bảo vệ Môi trường Mỹ EPA sẽ thấp hơn khi xe được triển khai ở quốc gia này, nhưng EV vẫn có thể có phạm vi từ trung bình đến trên 300 dặm.
Volkswagen tuyên bố, “chiếc limousine điện” mới của công ty được thiết kế cho những chuyến đi đường trường với khả năng di chuyển xa, nội thất rộng rãi, thoải mái và công nghệ hỗ trợ tay lái, thông tin giải trí tiên tiến.
Xe sedan Volkswagen EV ID.7 Ảnh: Volkswagen
Volkswagen gọi chiếc sedan EV sản xuất dây chuyền đầu tiên cho thị trường Mỹ và châu Âu là “nhà vô địch về hiệu suất” với tính năng khí động học tối ưu hóa và hệ thống truyền động thế hệ mới.
ID.7 là mẫu ID có thiết kế khí động học tốt nhất từ trước đến nay, ID.7 có phần đầu xe thấp, phần chuyển tiếp mềm mại sang nắp ca-pô, mui xe giống coupe và đuôi xe thuôn nhọn. Ngoài ra, ID.7 có gầm xe gần như kín hoàn toàn, cánh gió bánh xe mới phát triển và cửa gió bên dẫn không khí khiến tổn thất năng lượng cho sức cản gió là tối thiểu.
Thiết kế khí động học của Volkswagen EV ID.7. Ảnh: Volkswagen
Ngày 21/8, Volkswagen bắt đầu sản xuất ID.7 tại nhà máy Emden, chiếc EV dự kiến sẽ được triển khai ra thị trường châu Âu mùa thu năm 2022, sau đó là ra mắt ở Bắc Mỹ đầu năm 2024.
VW đã đầu tư hơn 1 tỉ euro (khoảng 1,1 tỉ USD) để chuyển đổi kỹ thuật công nghệ và dây chuyền sản xuất cho kỷ nguyên xe điện mới.