Công ty khởi nghiệp Hàn Quốc công bố các giải pháp ứng dụng AI cho doanh nghiệp

Công ty khởi nghiệp Upstage của Hàn Quốc đã công bố các giải pháp ứng dụng AI dành cho các doanh nghiệp, với khả năng tự động xử lý tài liệu và cung cấp các dịch vụ tìm kiếm phù hợp với từng cá nhân.

Ông Sung Kim, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Upstage. Ảnh: Yonhap

Ông Sung Kim, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Upstage. Ảnh: Yonhap

Document AI Pack là chương trình không viết code tiên phong của Upstage dựa trên công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR), giúp chuyển đổi các tài liệu được chụp hình thành các dữ liệu văn bản có thể biên tập và chia sẻ.

Upstage cho biết công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và vi chỉnh hiệu suất cao của công ty sẽ trích xuất nội dung cần thiết trong một tài liệu phức tạp với độ chính xác cao hơn và tái tạo dưới dạng thức số hóa mới, qua đó giúp các công ty tăng hiệu quả trong quy trình tạo văn bản và giảm những thao tác thủ công trùng lặp.

Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Upstage, Sung Kim nêu rõ công nghệ này có thể nhận dạng chính xác 96% nội dung một hóa đơn thuốc.

Các tổ chức tài chính hàng đầu như Samsung Life Insurance Co. và KB Kookmin Bank nằm trong số những khách hàng của Upstage.

Ngoài Document AI Pack, Upstage cũng công bố giải pháp AskUp Seargest, mô hình dành cho doanh nghiệp được nâng cấp từ chatbot miễn phí của Upstage có tích hợp ChatGPT.

AskUp Seargest nhanh chóng được biết đến sau khi được Upstage đưa vào ứng dụng nhắn tin Kakao Talk rất phổ biến tại Hàn Quốc hồi tháng 3.

Trong mô hình nâng cấp, công ty đã phát triển một cơ chế tìm kiếm và gợi ý có trang bị AI, giúp đưa ra những gợi ý phù hợp với từng cá nhân và cập nhật nhất thông qua công nghệ vi chỉnh được sử dụng trong Document AI Pack.

CEO Sung Kim cho biết khoảng 100 công ty nội địa, trong đó có chuỗi nhà sách Kyobo lớn nhất cả nước, đã đàm phán với Upstage về việc tích hợp AskUp Seargest vào các dịch vụ khách hàng và tiếp thị của các công ty.

Ông nhấn mạnh mô hình AI của công ty sử dụng ChatGPT trong khoảng 70% chương trình nhưng Upstage sẽ không ngừng nỗ lực để giảm dần phụ thuộc vào ChatGPT.

Upstage hy vọng sẽ đạt đến điểm hòa vốn vào năm tới nhờ những mô hình ứng dụng cho doanh nghiệp và hoạt động ở nước ngoài, trong đó có cả dịch vụ AskUp mới được triển khai thông qua ứng dụng gửi tin nhắn Line ở Nhật Bản./.

Lê Ánh/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/cong-ty-khoi-nghiep-han-quoc-cong-bo-cac-giai-phap-ung-dung-ai-cho-doanh-nghiep/291458.html