Công ty Petimex bầu bổ sung 2 thành viên Hội đồng quản trị
Ngày 18/5, Công ty Cổ phần Thương mại Dầu khí Đồng Tháp (Petimex) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023. Ông Huỳnh Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã đến dự.
Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty Petimex đã bầu sung 2 thành viên vào Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ I (2018 - 2023), gồm ông Võ Tiến Thành và ông Nguyễn Thanh Huy. HĐQT đã họp phiên đầu tiên bầu ông Võ Tiến Thành vào chức danh Chủ tịch HĐQT Công ty Petimex.
Trước đó, Đại hội đã thống nhất miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT công ty là ông Nguyễn Văn Đúng – Phó Tổng Giám đốc Công ty đã thôi việc theo nguyện vọng và bà Lê Thị Hồng – Phó Tổng Giám đốc Công ty đã thôi làm người đại diện phần vốn nhà nước tại Công ty Petimex.
Đại hội đã thống nhất thông qua Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022 và Kế hoạch kinh doanh, đầu tư năm 2023. Nhìn chung, tình hình kinh doanh của Công ty có nhiều khởi sắc, doanh thu đạt được khá cao, thị trường phát triển tốt, lợi nhuận vượt kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu Công ty mẹ gần 22.000 tỷ đồng, đạt hơn 203% doanh thu kế hoạch năm 2022, tăng hơn 128% so với năm 2021, lợi nhuận trước thuế hơn 121 tỷ đồng, đạt hơn 101% kế hoạch năm 2022. Số tiền thuế Công ty nộp ngân sách nhà nước năm 2022 trên 1.039 tỷ đồng.
Năm 2023, Công ty kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu là chủ lực, giữ vững thị phần xăng dầu khu vực phía Nam, mở rộng thị trường miền Đông Nam bộ và đẩy mạnh sản lượng thị trường tái xuất sang Campuchia. Bên cạnh đó, Công ty cũng tập trung ưu tiên phát triển mạnh và bền vững tại thị trường trong tỉnh nhằm đem lại nguồn thu cho tỉnh…
Công ty đề ra những giải pháp để thực hiện Kế hoạch kinh doanh năm 2023. Trong đó, tăng cường công tác dự báo biến động của giá dầu thế giới, cân đối giữa nhập khẩu và mua hàng tại các nhà máy lọc dầu trong nước theo hướng đa dạng hóa nguồn hàng cung cấp để được giá mua vào tốt nhất; đảm bảo nguồn hàng dự trữ, giữ mức tồn kho phù hợp, không để thiếu nguồn hàng cung ứng cho thị trường; xây dựng các chính sách bán hàng phù hợp với tình hình thị trường, tăng cường công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng để giữ vững thị trường và phát triển khách hàng; tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng lưới bán lẻ…