Công ty sản xuất nước rửa tay khô báo lãi kỷ lục

Trong trung và dài hạn, tác động của đợt bùng phát dịch năm 2020 sẽ khiến ý thức về sức khỏe và vệ sinh của người tiêu dùng Việt sẽ nâng cao, từ đó thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Công ty Bột giặt LIX (LIX) công bố báo cáo tài chính quý 1/2020 với doanh thu thuần đạt 880,41 tỷ đồng, tăng mạnh 54% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu của LIX đạt được trong quí 1 cao nhất lịch sử công ty. LIX là chủ sở hữu của nhãn hiệu gel rửa tay khô sạch khuẩn On1. Cùng với khẩu trang, nước rửa tay khô là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong mùa dịch Covid-19.

Sau khi trừ đi các chi phí phát sinh trong kỳ, LIX ghi nhận 64,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý 1/2020, tăng 66,5% so với cùng kỳ năm trước

Một công ty sản xuất sản phẩm vệ sinh khác là Công ty Bột giặt NET (NET) cũng công bố lãi kỷ lục trong quý 1.

Cụ thể, công ty ghi nhận doanh thu thuần quý 1/2020 đạt 356,8 tỷ đồng, tăng 42,1% và lợi nhuận sau thuế đạt 32,16 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là quý có doanh thu cũng như lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử của NET.

Kết quả tích cực của NET đạt được trong quý 1 đến từ việc tăng trưởng mạnh doanh số bán hàng. Hiện NET đang gia công sản phẩm cho Unilever với các nhãn hiệu như Omo, Surf, Sunlight…

Bên cạnh đó, NET cũng có những sản phẩm riêng của mình như bột giặt, chất tẩy rửa, hay nước rửa tay kháng khuẩn mang thương hiệu NET.

Trong quý 1 vừa qua, Tập đoàn Masan đã trở thành cổ đông lớn nhất của NET với tỷ lệ sở hữu 52,25%. Masan Group hiện sở hữu cả hệ thống bán lẻ VinMart, VinMart+ hơn 3.000 điểm bán trên toàn quốc, điều này được giới đầu tư kì vọng sẽ hỗ trợ tích cực đối với hoạt động bán hàng NET.

Theo hãng phân tích thị trường Kantar World Panel, việc tiêu thụ hàng tiêu dùng nhanh tại nhà dự kiến vẫn sẽ duy trì tăng trưởng và bị ảnh hưởng ít hơn so với tiêu dùng bên ngoài.

Chất tẩy rửa gia dụng và vệ sinh cá nhân được tiêu thụ nhiều hơn do tăng nhu cầu tự bảo vệ bản thân, bao gồm nước rửa tay, nước rửa tay khô diệt khuẩn, khăn giấy ướt; và có thể kéo theo sự gia tăng của kem dưỡng da tay do người tiêu dùng rửa tay thường xuyên hơn dẫn đến việc làm khô da.

Trong trung và dài hạn, tác động của đợt bùng phát dịch năm 2020 sẽ khiến ý thức về sức khỏe và vệ sinh của người tiêu dùng Việt sẽ nâng cao, từ đó thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm vệ sinh, chăm sóc cá nhân và chăm sóc gia đình bao gồm xà phòng, nước rửa tay, nước rửa tay khô diệt khuẩn, sản phẩm tẩy rửa nhà cửa, khăn giấy.

Những mặt hàng này hiện vẫn còn khiêm tốn cả về số lượng người dùng lẫn lượng tiêu thụ, nhưng dự kiến sẽ trở nên phổ biến hơn khi ngày càng nhiều người bắt đầu quen với việc mua các mặt hàng này và sử dụng thường xuyên hơn.

Trần Anh

Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/cong-ty-san-xuat-nuoc-rua-tay-kho-bao-lai-ky-luc-1587372642713.htm