Cư dân CT2C: Trưởng ban quản trị kiêm lãnh đạo đơn vị vận hành, quyền lợi cư dân có được đảm bảo?
Tòa nhà CT2C (Nghĩa Đô, Hà Nội) đang đối mặt với nhiều bất cập trong công tác quản lý, khiến cư dân hoài nghi về mức độ minh bạch của ban quản trị (BQT) - đặc biệt là vai trò của ông Lương Hồng Huyên, người hiện vừa là Trưởng BQT vừa giữ chức lãnh đạo tại Công ty CP Quản lý Nhà Bắc Hà, đơn vị trực tiếp vận hành tòa nhà từ tháng 4.2023.
Cư dân đã bày tỏ bức xúc và đặt ra câu hỏi về tính minh bạch trong công tác quản lý của ông Huyên - Trưởng BQT tòa nhà.
Một cư dân chia sẻ với phóng viên Một Thế Giới: “Qua thông tin báo chí chúng tôi mới biết BQT không thanh toán gần 2 tỉ đồng tiền trông giữ xe ô tô ở tầng hầm cho CĐT. Vậy số tiền đó đi đâu, vào túi ai? Lãi suất thì ai được hưởng? Chúng tôi cần câu trả lời của BQT”.
“Việc ông Lương Hồng Huyên vừa là lãnh đạo Công ty Bắc Hà - đơn vị vận hành tòa nhà CT2C vừa giữ chức Trưởng BQT, giữa hai vai trò này, ông Huyên cần xác định rõ ưu tiên hàng đầu phải là quyền lợi của cư dân”, cư dân nhấn mạnh.
Liên quan đến việc bị một số người cản trở việc đưa xe xuống tầng hầm, một cư dân bức xúc: “Tôi đã thanh toán đầy đủ phí thuê chỗ để xe ô tô cho chủ đầu tư thì tôi được quyền sử dụng, tuy nhiên, ông Huyên - trưởng BQT và nhân viên bảo vệ Công ty Bắc Hà luôn gây khó dễ không cho tôi đưa xe xuống tầng hầm. Tôi không quan tâm đến tranh chấp giữa BQT và CĐT, điều chúng tôi cần là quyền lợi hợp pháp và được luật pháp bảo vệ”.

Chú thích: Mâu thuẫn giữa BQT và cư dân ở các KĐT luôn nhức nhối trong thời gian qua
Được hỏi về những xô xát vừa qua tại chung cư CT2C, cư dân bức xúc kể lại: “Tôi đọc báo mới biết BQT không trả tiền trông giữ xe ô tô ở tầng hầm cho nên CĐT mới thu hồi lại và xảy ra tranh chấp như vừa qua. Ông Huyên và nhân viên bảo vệ công ty Bắc Hà thường xuyên gây gổ, đánh nhau gây mất an ninh trật tự, tôi nghĩ chính quyền phải ra tay xử lý để chúng tôi có môi trường sống an toàn, lành mạnh”.
Một cư dân khác phản ánh: “Tôi là khách hàng thuê ở tầng 1 tòa CT2C nhưng ông Huyên liên tục cản trở, không cho phép sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy, cắt điện, ảnh hưởng đến quyền lợi của tôi”.
Liên quan đến nội dung trên, đại diện CĐT cho biết: “CĐT đã gửi tới UBND phường và cơ quan chức năng đề nghị giải quyết dứt điểm vấn đề này để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống cháy nổ tại tòa CT2C”.
Về tư cách hợp lệ của thành viên trong BQT, một cư dân cho biết: “2/4 thành viên trong BQT không còn sinh sống tại tòa nhà và đã ra ngoài ở, có người yêu cầu ông Huyên - Trưởng BQT xác minh thì ông cho người này ra khỏi group cư dân”.
Được hỏi về quy chế hoạt động của BQT, Phó BQT cho hay: “Tôi và nhiều cư dân yêu cầu ông Huyên công bố quy chế hoạt động của BQT nhưng ông không cung cấp. Ông Huyên rất chuyên quyền, độc đoán; hầu như không tham khảo ý kiến hay trao đổi thống nhất với tôi về các vấn đề liên quan đến vận hành, thu - chi của tòa nhà CT2C, mọi quyết định đều do ông tự ý đưa ra”.
Trước đó, ngày 12.7.2025, tập thể cư dân CT2C đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, đề nghị giám sát toàn diện hoạt động tài chính và nhân sự của BQT nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của cộng đồng cư dân được.