Cử tri quận Tân Bình tranh luận về dự án cải tạo kênh A41

Ngày 9-5, Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM, đơn vị số 5 gồm các ĐB: Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM, Trần Anh Tuấn, Trưởng Ban đổi mới quản lý doanh nghiệp TPHCM tiếp xúc cử tri quận Tân Bình trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri nêu nhiều ý kiến về tệ nạn xã hội, giá bồi thường khi thu hồi đất chưa thỏa đáng…

Quang cảnh buổi đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Tân Bình. Ảnh: TRẦN YÊN

Quang cảnh buổi đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Tân Bình. Ảnh: TRẦN YÊN

Tại buổi tiếp xúc các cử tri nêu nhiều ý kiến về tệ nạn xã hội, giá bồi thường khi thu hồi đất chưa thỏa đáng…

Cử tri quận Tân Bình bày tỏ bức xúc về việc thực hiện dự án cải tạo kênh A41.

Dự án cải tạo kênh A41 (thuộc phường 4, quận Tân Bình) là dự án thoát nước chính cho sân bay Tân Sơn Nhất được phê duyệt năm 2016, do UBND quận Tân Bình làm chủ đầu tư. Ở dự án này có 142 bị ảnh hưởng, với diện tích đất bị thu hồi là hơn 8.00 m2. Tổng kinh phí dự án là gần 350 tỷ đồng.

Bên cạnh tiến độ dự án, cử tri có những ý kiến trái chiều về việc dự án mở đường rộng 10m hay 20m.

Cử tri Phan Khắc Võ (phường 4, Tân Bình) phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TRẦN YÊN

Cử tri Phan Khắc Võ (phường 4, Tân Bình) phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TRẦN YÊN

Cử tri Phan Khắc Võ (phường 4) cho rằng, giá bồi thường của dự án được phê duyệt từ năm 2016, đã gần 10 năm, nay áp dụng là không phù hợp. Ông cũng cho rằng, khu vực có một số dự án đang được triển khai, cho nên việc mở rộng đường thành 20m là không cần thiết.

Cử tri Lê Bá Công (phường 4, Tân Bình) phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TRẦN YÊN

Cử tri Lê Bá Công (phường 4, Tân Bình) phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TRẦN YÊN

Trong khi đó, cử tri Lê Bá Công (phường 4) phát biểu, đa số người dân trong khu dự án đồng tình với chủ trương mở đường và đã di dời nhường mặt bằng cho công trình. Ai cũng mong muốn dự án sớm hoàn thành để không còn cảnh ngập nước, ô nhiễm môi trường. Song, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng đường sá phải có tầm nhìn lâu dài.

"Con đường hiện hữu đã hẹp, nay nếu chỉ mở rộng vài mét, không lâu nữa phải giải tỏa nhà cửa để mở rộng tiếp, vừa tốn kém, lãng phí. Không riêng tôi, nhiều gia đình đồng tình phương án mở rộng đường lên 20m”, cử tri Lê Bá Công nhấn mạnh.

Trao đổi với cử tri, ông Nguyễn Bá Thành, Chủ tịch UBND quận Tân Bình, thông tin, dự án cải tạo kênh A41 chậm tiến độ có phần do vướng mặt bằng. Đến nay còn 18 hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, thậm chí còn khiếu nại.

Đồng chí Nguyễn Bá Thành, Chủ tịch UBND quận Tân Bình phát biểu trả lời kiến nghị của cử tri. Ảnh: TRẦN YÊN

Đồng chí Nguyễn Bá Thành, Chủ tịch UBND quận Tân Bình phát biểu trả lời kiến nghị của cử tri. Ảnh: TRẦN YÊN

Ông Nguyễn Bá Thành cũng chia sẻ, con đường hiện hữu rộng 7m nên việc đi lại gặp khó khăn. Đồng thời, theo quy định chiều cao công trình dọc 2 bên đường cũng bị hạn chế. Nếu đường mở rộng lên 20m, việc lưu thông không chỉ thuận lợi mà công trình dọc đường được cao đến 7 tầng. Trước mắt, người dân bị giải tỏa một phần đất nhưng lợi ích lâu dài rất lớn.

Đại biểu Quốc hội Trần Anh Tuấn phát biểu tiếp thu kiến nghị, ý kiến của cử tri. Ảnh: TRẦN YÊN

Đại biểu Quốc hội Trần Anh Tuấn phát biểu tiếp thu kiến nghị, ý kiến của cử tri. Ảnh: TRẦN YÊN

Tiếp thu kiến nghị cử tri, ĐBQH Trần Anh Tuấn mong muốn người dân chung tay, chia sẻ với chính quyền địa phương để công trình sớm triển khai, xóa bỏ tình trạng ô nhiễm, đường sá chật hẹp.

Với kiến nghị, giá bồi thường khi thu hồi đất không sát giá thị trường, gây thiệt thòi cho người dân, tổ ĐB ghi nhận để có ý kiến chuyển tải đến Quốc hội xem xét, sửa đổi. Việc này nhằm giảm thiệt thòi cho người bị thu hồi đất và đẩy nhanh được tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng.

TRẦN YÊN

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/cu-tri-quan-tan-binh-tranh-luan-ve-du-an-cai-tao-kenh-a41-post688902.html