Cửa ngõ phía Nam TP.HCM sẽ hết cảnh kẹt xe nhờ 4,3km đường sắp hoàn thành

Dự án mở rộng quốc lộ 50 hiện có nhiều chuyển biến tích cực. Dự kiến đường song hành sẽ xong cuối năm nay và hoàn thành toàn dự án trong năm 2025.

Dự án xây dựng, mở rộng quốc lộ 50 qua địa bàn huyện Bình Chánh là công trình giao thông trọng điểm của TP.HCM. Tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, bắt đầu từ đoạn giao với đường Nguyễn Văn Linh (TP.HCM) đến giáp tỉnh Long An, dài gần 7km. Trong đó, hơn 4,3km làm tuyến mới song hành quốc lộ 50, đoạn còn lại mở rộng đường hiện hữu từ 7m lên 34m với 6 làn xe.

Dự án xây dựng, mở rộng quốc lộ 50 qua địa bàn huyện Bình Chánh là công trình giao thông trọng điểm của TP.HCM. Tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, bắt đầu từ đoạn giao với đường Nguyễn Văn Linh (TP.HCM) đến giáp tỉnh Long An, dài gần 7km. Trong đó, hơn 4,3km làm tuyến mới song hành quốc lộ 50, đoạn còn lại mở rộng đường hiện hữu từ 7m lên 34m với 6 làn xe.

Khởi công cuối năm 2022, dự án được triển khai trước phần đường song hành. Đoạn mở rộng quốc lộ hiện hữu thực hiện sau, gần đây người dân đồng loạt giải tỏa nhà, giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Khởi công cuối năm 2022, dự án được triển khai trước phần đường song hành. Đoạn mở rộng quốc lộ hiện hữu thực hiện sau, gần đây người dân đồng loạt giải tỏa nhà, giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Ghi nhận tại công trường xây dựng đường song hành quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh, TP.HCM), các kỹ sư và công nhân đang thi công một đoạn giữa của dự án mở rộng quốc lộ 50. Nhà thầu đang thi công phần cấp phối đá dăm.

Ghi nhận tại công trường xây dựng đường song hành quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh, TP.HCM), các kỹ sư và công nhân đang thi công một đoạn giữa của dự án mở rộng quốc lộ 50. Nhà thầu đang thi công phần cấp phối đá dăm.

Để đảm bảo kết cấu, chất lượng công trình, nhà thầu tổ chức lu lèn bằng biện pháp thi công lu rung với đội máy lu cả chục chiếc.

Để đảm bảo kết cấu, chất lượng công trình, nhà thầu tổ chức lu lèn bằng biện pháp thi công lu rung với đội máy lu cả chục chiếc.

Đoạn đầu đường song hành kết nối đường Nguyễn Văn Linh cũng đã giải phóng xong mặt bằng. Hiện, nhà thầu đang trong quá trình xử lý nền đất yếu và thi công bó vỉa hai bên đường.

Đoạn đầu đường song hành kết nối đường Nguyễn Văn Linh cũng đã giải phóng xong mặt bằng. Hiện, nhà thầu đang trong quá trình xử lý nền đất yếu và thi công bó vỉa hai bên đường.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông), chủ đầu tư luôn đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh việc xây dựng, kiến nghị địa phương nhanh chóng hoàn tất phần giải phóng mặt bằng để kịp hoàn thành đoạn song hành quốc lộ 50 trước ngày 31/12 năm nay và hoàn thành mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu vào năm sau.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông), chủ đầu tư luôn đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh việc xây dựng, kiến nghị địa phương nhanh chóng hoàn tất phần giải phóng mặt bằng để kịp hoàn thành đoạn song hành quốc lộ 50 trước ngày 31/12 năm nay và hoàn thành mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu vào năm sau.

Trong 6,92km chiều dài, có 4,36km xây mới (từ vị trí giao với đường Nguyễn Văn Linh đến vị trí giao với quốc lộ 50 hiện hữu) và 2,56km mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu (từ vị trí giao giữa đoạn xây mới với quốc lộ đến ranh Long An).

Trong 6,92km chiều dài, có 4,36km xây mới (từ vị trí giao với đường Nguyễn Văn Linh đến vị trí giao với quốc lộ 50 hiện hữu) và 2,56km mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu (từ vị trí giao giữa đoạn xây mới với quốc lộ đến ranh Long An).

Đoạn cuối đường song hành tại điểm giáp với quốc lộ 50 đã hoàn thiện. Tuy nhiên, phải chờ quốc lộ 50 hiện hữu hoàn thành mở rộng để kết nối đồng bộ. Hiện, nhiều đoạn cống bắt đầu được lắp đặt trên đoạn đường này.

Đoạn cuối đường song hành tại điểm giáp với quốc lộ 50 đã hoàn thiện. Tuy nhiên, phải chờ quốc lộ 50 hiện hữu hoàn thành mở rộng để kết nối đồng bộ. Hiện, nhiều đoạn cống bắt đầu được lắp đặt trên đoạn đường này.

Song song đó, trên tuyến quốc lộ 50 hiện hữu, đa số nhà dân đã chấp thuận chủ trương, xây lùi nhà vào phía trong để nhường mặt bằng mở rộng quốc lộ 50. Dọc tuyến quốc lộ, nhiều đoạn dãy nhà đã lùi sâu vào trong, giúp đường thông thoáng hơn.

Song song đó, trên tuyến quốc lộ 50 hiện hữu, đa số nhà dân đã chấp thuận chủ trương, xây lùi nhà vào phía trong để nhường mặt bằng mở rộng quốc lộ 50. Dọc tuyến quốc lộ, nhiều đoạn dãy nhà đã lùi sâu vào trong, giúp đường thông thoáng hơn.

Đoạn cầu Ông Thìn sẽ xây mới một bên, bên còn lại sẽ cải tạo với chiều ngang 6 làn xe.

Đoạn cầu Ông Thìn sẽ xây mới một bên, bên còn lại sẽ cải tạo với chiều ngang 6 làn xe.

Quốc lộ 50 là tuyến huyết mạch nối TP.HCM với tỉnh Long An và đi tỉnh miền Tây. Tuyến đường vẫn còn nhỏ hẹp, trong khi đây còn là trục đường dẫn vào khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước nên thường xảy ra ùn tắc, tai nạn. Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng góp phần tăng kết nối giao thông, kinh tế giữa TP HCM, Long An cùng các tỉnh miền Tây.

Quốc lộ 50 là tuyến huyết mạch nối TP.HCM với tỉnh Long An và đi tỉnh miền Tây. Tuyến đường vẫn còn nhỏ hẹp, trong khi đây còn là trục đường dẫn vào khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước nên thường xảy ra ùn tắc, tai nạn. Sau khi hoàn thiện, dự án được kỳ vọng góp phần tăng kết nối giao thông, kinh tế giữa TP HCM, Long An cùng các tỉnh miền Tây.

Chí Hùng

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/cua-ngo-phia-nam-tphcm-se-het-canh-ket-xe-nho-43km-duong-sap-hoan-thanh-192240703195705899.htm