Cung đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận thế nào sau một năm thi công?

Tới nay, nhiều đoạn trên cung đường ven biển phía Đông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nên hình, tạo thành một vệt đường trải dài xuyên qua đô thị, uốn lượn dọc bờ biển.

Những ngày giữa tháng 7, công trường xây dựng đường tỉnh 994 (đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận) xe máy, nhân sự thi công nhộn nhịp, trải dài ở nhiều đoạn tuyến. Các nhà thầu huy động tối đa nhân công, phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ.

Những ngày giữa tháng 7, công trường xây dựng đường tỉnh 994 (đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận) xe máy, nhân sự thi công nhộn nhịp, trải dài ở nhiều đoạn tuyến. Các nhà thầu huy động tối đa nhân công, phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ.

Giai đoạn này đang ở cao điểm mùa mưa, thời tiết gây khó khăn cho quá trình thi công. Dù vậy các nhà thầu vẫn duy trì nhiều mũi thi công với 3 ca, 4 kíp làm ngày, làm đêm. Lúc nắng ráo, công nhân chia theo nhiều nhóm, dàn trải khắp các đoạn tuyến để tăng năng suất lao động.

Giai đoạn này đang ở cao điểm mùa mưa, thời tiết gây khó khăn cho quá trình thi công. Dù vậy các nhà thầu vẫn duy trì nhiều mũi thi công với 3 ca, 4 kíp làm ngày, làm đêm. Lúc nắng ráo, công nhân chia theo nhiều nhóm, dàn trải khắp các đoạn tuyến để tăng năng suất lao động.

Dự án nâng cấp, sửa chữa đường tỉnh 994 được chia làm 11 đoạn với 11 dự án thành phần.

Dự án nâng cấp, sửa chữa đường tỉnh 994 được chia làm 11 đoạn với 11 dự án thành phần.

Theo ghi nhận của PV, ở vị trí thi công gói thầu đoạn từ vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn tới quốc lộ 51, nhà thầu là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương đã huy động gần 100 nhân sự, máy móc thiết bị để phục vụ thi công. Gói thầu này khởi công từ tháng 8/2023, dự kiến thi công trong 2 năm.

Theo ghi nhận của PV, ở vị trí thi công gói thầu đoạn từ vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn tới quốc lộ 51, nhà thầu là Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương đã huy động gần 100 nhân sự, máy móc thiết bị để phục vụ thi công. Gói thầu này khởi công từ tháng 8/2023, dự kiến thi công trong 2 năm.

Ngay từ khi triển khai, nhà thầu đã cho công nhân làm việc 3 ca, 4 kíp, tập trung lu lèn, cấp phối đá dăm, thảm nhựa một số đoạn. Ông Nguyễn Tuấn Ngọc, Giám đốc điều hành gói thầu 17 cho biết, tới nay gói thầu này đạt gần 80% tổng khối lượng công việc, nhiều hạng mục vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.

Ngay từ khi triển khai, nhà thầu đã cho công nhân làm việc 3 ca, 4 kíp, tập trung lu lèn, cấp phối đá dăm, thảm nhựa một số đoạn. Ông Nguyễn Tuấn Ngọc, Giám đốc điều hành gói thầu 17 cho biết, tới nay gói thầu này đạt gần 80% tổng khối lượng công việc, nhiều hạng mục vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.

Các công việc chính còn lại của gói thầu này chủ yếu ở phạm vi nút giao với quốc lộ 51 và hạng mục thảm bê tông nhựa hoàn thiện.

Các công việc chính còn lại của gói thầu này chủ yếu ở phạm vi nút giao với quốc lộ 51 và hạng mục thảm bê tông nhựa hoàn thiện.

Còn tại gói thầu xây mới cầu Cửa Lấp 2 và sửa chữa cầu Cửa Lấp cũ, các nhà thầu gồm Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương và Công ty Cổ phần SBTECH cũng đang phối hợp đẩy nhanh tiến độ. Trên công trường đang có khoảng 120 nhân sự, đầu máy thiết bị, thi công từ sáng đến đêm.

Còn tại gói thầu xây mới cầu Cửa Lấp 2 và sửa chữa cầu Cửa Lấp cũ, các nhà thầu gồm Công ty Cổ phần Tập đoàn Đạt Phương và Công ty Cổ phần SBTECH cũng đang phối hợp đẩy nhanh tiến độ. Trên công trường đang có khoảng 120 nhân sự, đầu máy thiết bị, thi công từ sáng đến đêm.

Theo một kỹ sư, tổng khối lượng phần việc đạt được đến nay gần 60% so với hợp đồng. Theo kế hoạch, gói thầu này sẽ hoàn thành trong quý II/2025. Hiện nay, nhà thầu đang dốc lực để thi công với mong muốn đưa các hạng mục hoàn thành vượt kế hoạch.

Theo một kỹ sư, tổng khối lượng phần việc đạt được đến nay gần 60% so với hợp đồng. Theo kế hoạch, gói thầu này sẽ hoàn thành trong quý II/2025. Hiện nay, nhà thầu đang dốc lực để thi công với mong muốn đưa các hạng mục hoàn thành vượt kế hoạch.

Anh Thành Hưng, thợ cắt hàn que cho biết, hơn nửa năm qua anh theo anh em cùng quê đến bám trụ trên công trường cầu Cửa Lấp để thi công. Thời tiết mưa nhiều, thi công cũng khó khăn hơn những tháng trước. Dù vậy, anh em trên công trường động viên nhau cố gắng để sớm hoàn thành dự án.

Anh Thành Hưng, thợ cắt hàn que cho biết, hơn nửa năm qua anh theo anh em cùng quê đến bám trụ trên công trường cầu Cửa Lấp để thi công. Thời tiết mưa nhiều, thi công cũng khó khăn hơn những tháng trước. Dù vậy, anh em trên công trường động viên nhau cố gắng để sớm hoàn thành dự án.

Dự án đường tỉnh 994 do Ban QLDA chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 6.500 tỷ đồng, được khởi công giữa năm 2023. Toàn tuyến dài gần 77km với 6-8 làn xe, vận tốc 80km/h. Điểm đầu tuyến giao với đường 991B thị xã Phú Mỹ, cuối tuyến giao với quốc lộ 55 (huyện Xuyên Mộc) từ đó kết nối với đường ven biển đi Bình Thuận.

Dự án đường tỉnh 994 do Ban QLDA chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 6.500 tỷ đồng, được khởi công giữa năm 2023. Toàn tuyến dài gần 77km với 6-8 làn xe, vận tốc 80km/h. Điểm đầu tuyến giao với đường 991B thị xã Phú Mỹ, cuối tuyến giao với quốc lộ 55 (huyện Xuyên Mộc) từ đó kết nối với đường ven biển đi Bình Thuận.

Sau khi hoàn thành, toàn tuyến sẽ kết nối các khu vực kinh tế du lịch biển ở phía Đông, xuyên qua các địa danh du lịch Long Hải, Phước Hải, Hồ Tràm, Bình Châu. Tuyến đường cũng đóng vai trò tạo sức bật và điều kiện phát triển mô hình nghỉ dưỡng sinh thái biển.

Sau khi hoàn thành, toàn tuyến sẽ kết nối các khu vực kinh tế du lịch biển ở phía Đông, xuyên qua các địa danh du lịch Long Hải, Phước Hải, Hồ Tràm, Bình Châu. Tuyến đường cũng đóng vai trò tạo sức bật và điều kiện phát triển mô hình nghỉ dưỡng sinh thái biển.

Minh Tuệ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/cung-duong-ven-bien-vung-tau-binh-thuan-the-nao-sau-mot-nam-thi-cong-192240718192122911.htm